M.U & nỗi khổ của kẻ nhà giàu

Khi bạn càng có quá nhiều lựa chọn thì bạn càng bối rối và cuối cùng càng dễ đưa ra những lựa chọn sai lầm. Đó có vẻ là tình trạng của Man United và Jose Mourinho lúc này.

m u noi kho cua ke nha giau

Top 4 bỗng trong tầm tay

Đùng một cái, M.U bỗng thấy Top 4 không còn là mục tiêu quá xa vời. Thậm chí, một suất vào thẳng Champions League mùa sau còn trong tầm với của họ. Sau chiến thắng trước Burnley, khoảng cách giữa M.U với Man City chỉ còn 1 điểm. Cộng với việc Liverpool bất ngờ (hay không bất ngờ?) thất bại trước Crystal Palace, Quỷ đỏ hiện chỉ còn kém kình địch xếp thứ 3 này 3 điểm, trong khi vẫn còn 2 trận chưa đấu. Nếu thắng ở derby, M.U sẽ hơn Man City 2 điểm, và bằng điểm Liverpool (66).

Khách quan mà nói, lịch thi đấu còn lại của M.U là nặng nhất. Ngoài trận derby, họ còn 2 chuyến làm khách khó khăn nữa trên sân của Arsenal và Tottenham. Tuy nhiên, M.U hoàn toàn có thể bù đắp cho vấn đề đó bằng sức mạnh nội tại. Đừng quên là họ đã bất bại 23 trận liên tiếp ở Premier League, và mới đây đã đánh bại đội bóng tưởng không thể bị đánh bại là Chelsea và khiến đối phương phải hoàn toàn tâm phục khẩu phục. Ngoài ra, đừng quên là Man City hay Liverpool cũng chẳng ổn định gì. Họ có thể đánh rơi điểm bất kỳ lúc nào.

Thế cho nên, nếu Mourinho quyết tâm vào Top 4, cơ hội để ông thành công là rất lớn.

m u noi kho cua ke nha giau

Chức vô địch Europa League đã ở trước mặt

Top 4 đã gần, nhưng chức vô địch Europa League còn gần hơn. Thầy trò HLV Mourinho chỉ còn cách trận chung kết ở Stockhohm 2 trận đấu nữa, và đối thủ của họ trong 2 trận đấu ấy chỉ là một Celta Vigo ở đẳng cấp thấp hơn. Đường đến chức vô địch Europa League về lý thuyết là ngắn và đỡ gập ghềnh hơn, mà phần thưởng lại hấp dẫn hơn. Nếu chiến thắng trong trận chung kết, M.U vừa có thêm một danh hiệu lớn, lại vừa có vé dự Champions League mùa tới. Đó cũng là cách rất tốt để xây dựng văn hóa chiến thắng, thứ không có được nếu chỉ vào Top 4.

Thế nên, không có gì khó hiểu khi Mourinho khẳng định Europa League chính là ưu tiên số 1 của M.U thời điểm này. Ông khẳng định điều đó ngay trước khi biết tin Liverpool thua Crystal Palace. Vấn đề là, Mourinho sẽ đối xử như thế nào với cám dỗ mà việc ở rất gần Top 4 Premier League tạo ra? Nên nhớ, Premier League mới là bánh mì và bơ, những thứ thiết thực, với một đội bóng. Giữa các trận bán kết với Celta Vigo, M.U sẽ còn chơi nhiều trận Premier League hơn, và điều gì sẽ xảy ra nếu Top 4 vẫn cứ ở rất gần họ?

Nói tóm lại, M.U lúc này có rất nhiều lựa chọn. Họ có thể chọn ganh đua Top 4. Họ có thể chọn tập trung vô địch Europa League. Và họ cũng có thể chọn phân chia sức lực để theo đuổi cả hai mục tiêu. Lựa chọn nào cũng đầy hấp dẫn, nhưng ẩn chứa đầy rủi ro. Mà chọn sai là mất tất cả. Chính ra, nếu bây giờ M.U chỉ có một lựa chọn là hay nhất. Nghĩa là nếu Mourinho đã xác định dồn sức cho Europa League rồi, thì hãy buông Premier League đi. Bắt đầu bằng cách thua Man City trong trận đấu sắp tới. Nhưng liệu Mourinho có “dám”?

m u noi kho cua ke nha giau

Mourinho nói về kế hoạch nhân sự cho trận derby Manchester: “Tôi sẽ tiếp tục xoay vòng. Tôi sẽ lại cho một số cầu thủ nghỉ ngơi, và hãy xem chúng tôi có thể làm gì”.

0 - Trong cả 2 trận gần nhất của M.U ở Premier League, đối thủ của họ (là Chelsea và Burnley) đều không thể tung ra cú sút trúng đích nào.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast