Lộ diện 5 đội trưởng của U23 Việt Nam ở Doha Cup

HLV Philippe Troussier quyết định chọn ra nhóm đội trưởng sẽ là thủ lĩnh của U23 Việt Nam ở Doha Cup 2023.

Lộ diện 5 đội trưởng của U23 Việt Nam ở Doha Cup

Theo nguồn tin của Bongdaplus, 5 cầu thủ được nhà cầm quân người Pháp tín nhiệm giao băng thủ quân của U23 Việt Nam gồm: Thủ môn Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Vũ Tiến Long, Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài và Võ Hoàng Minh Khoa. Đáng chú ý, cả 5 cái tên vừa nhắc đều thi đấu ở hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nhóm ban cán sự gồm 5 thủ quân này sẽ thay nhau làm “thủ lĩnh” của đội trong các trận đấu tại giải. Họ cũng được xem là “cánh tay nối dài” giữa BHL và các đồng đội trong suốt thời gian Doha Cup diễn ra.

Trong trận đấu giữa U20 Việt Nam và Phú Thọ, HLV Philippe Troussier trao băng đội trưởng cho trung vệ Lương Duy Cương. Sau đó, khi rút Duy Cương ra sân, ông chỉ định Trần Quang Thịnh, một trung vệ khác làm thủ quân của U20 Việt Nam.

Lộ diện 5 đội trưởng của U23 Việt Nam ở Doha Cup

Nhà cầm quân người Pháp có sở thích giao băng thủ quân cho các cầu thủ ở hàng thủ. HLV Troussier muốn đội trưởng phải là người đứng ở vị trí có thể bao quát toàn sân, quán xuyến được ở khâu triển khai tấn công lẫn phòng ngự của đội nhà. Do đó, chuyện Duy Cương, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Minh Khoa hay cả thủ môn Văn Chuẩn - những người được xem là trụ cột quan trọng ở hàng thủ của U23 Việt Nam được chọn làm thủ quân ở Doha Cup cũng nằm trong ý đồ và thói quen của vị chiến lược gia người Pháp.

Buổi tập áp chót của U23 Việt Nam diễn ra vào 22h giờ địa phương (2h ngày 21/3 theo giờ Việt Nam). Buổi tập kết thúc lúc 24h giờ địa phương (4h ngày 21/3 theo giờ Việt Nam). Đây cũng là khung giờ thi đấu trận ra quân của U23 Việt Nam gặp U23 Iraq tại giải quốc tế Doha Cup.

Tại buổi tập này, HLV Troussier cùng các học trò sẽ rèn chiến thuật. Nhà cầm quân người Pháp cũng bắt đầu lắp ghép đội hình, lên bộ khung chính chính thức cho U23 Việt Nam cho trận ra quân sắp tới.

Lúc này, các cầu thủ U23 Việt Nam đều đang có được trạng thái sung sức nhất. Tuy nhiên, toàn đội sẽ phải sớm thích nghi nhanh với múi giờ, điều chỉnh nhịp sinh học để có thể thi đấu tốt trong khung giờ thi đấu lúc nửa đêm (giờ Việt Nam).

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast