Yamaha Việt Nam triệu hồi hơn 800 chiếc YZF-R3

880 chiếc Yamaha YZF-R3 sẽ được triệu hồi để khắc phục những lỗi có thể ảnh hưởng tới việc vận hành xe.

Sau khi nhận được phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, công ty Yamaha Motor tiến hành triệu hồi 880 chiếc YZF-R3, sản xuất từ 6/2015 đến 6/2016, với dải số khung từ MH3RH0760FK001001 đến MH3RH0760GK001880.

yamaha viet nam trieu hoi hon 800 chiec yzf r3

Theo liên doanh xe máy Nhật Bản, những chiếc YZF-R3 trong diện triệu hồi có thể gặp 2 lỗi, ảnh hưởng tới việc vận hành của xe.

Thứ nhất, giá đỡ bình xăng có kích thước không phù hợp, có thể chạm vào bình xăng. Do đó, trong quá trình vận hành, động cơ gây rung động tới bình xăng, khiến vị trí hàn bên dưới bình xăng có thể bị gãy. Trường hợp xấu nhất sẽ xảy ra hiện tượng chảy xăng.

Lỗi thứ 2 có thể xảy ra trên những chiếc YZF-R3 trong diện triệu hồi là hệ thống điện có thể bị ngắt, làm xe chết máy khi đang chạy. Hiện tượng này xảy ra do nước lẫn tạp chất chảy vào ổ khóa và đọng lại trên bộ chuyển mạch, dẫn tới khả năng các điểm tiếp xúc bị mài mòn.

Đến hiện tại, Yamaha Việt Nam chưa ghi nhận sự cố nào liên quan đến những lỗi kể trên, tuy nhiên hãng này vẫn tiến hành triệu hồi những chiếc xe trong diện ảnh hưởng để xử lý triệt để.

Thời gian bắt đầu chiến dịch triệu hồi của Yamaha là từ ngày hôm nay (23/2). Các mẫu xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế bộ phận lỗi miễn phí tại các hệ thống Yamaha Sports Shop trên toàn quốc.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast