Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun hye bị thẩm vấn lần thứ 3

Các công tố viên Hàn Quốc ngày 8/4 đã tới Trung tâm Giam giữ ở ngoại ô thủ đô Seoul để thẩm vấn cựu Tổng thống Park Geun-hye lần thứ 3.

Văn phòng Công tố Hàn Quốc cho biết, một nhóm các nhà điều tra đã đến trung tâm giam giữ vào lúc 8h25 phút (giờ địa phương). Cuộc thẩm vấn bắt đầu vào lúc 9h. Nhiều người đã tập trung bên ngoài trung tâm giam giữ để bày tỏ sự ủng hộ với cựu Tổng thống Park Geun-hye.

cuu tong thong han quoc park geun hye bi tham van lan thu 3

Cưụ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Yonhap

Bà Park Geun-hye là cựu Tổng thống thứ 3 của Hàn Quốc và là nữ Tổng thống đầu tiên bị bắt giữ với các cáo buộc hình sự, sau hai ông Roh Tae-woo và Chun Doo-hwan. Bà Park Geun-hye bị phế truất chức Tổng thống theo quyết định của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc ngày 10/3 vừa qua.

Trước đó ngày 7/4, Tòa án Quận Trung tâm Seoul đã tiến hành phiên xét xử đầu tiên đối với ông Lee Jae-yong, lãnh đạo Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc. Cùng ngày, các công tố viên Hàn Quốc đã thẩm vấn người đứng đầu tập đoàn bán lẻ Lotte Shin Dong-bin.

Cả Samsung và Lotte đều bị cáo buộc đóng góp tài chính cho các tổ chức do bà Choi Soon-sil, bạn thân cựu Tổng thống Park Geun-hye, để nhận được ưu đãi từ phía Chính phủ./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast