Du lịch biển miền Trung đã hoàn toàn hồi phục, khởi sắc

“Đến thời điểm này, du lịch biển miền Trung đã phục hồi và khởi sắc hơn so với năm 2016, sau sự cố môi trường biển. Theo báo cáo từ các địa phương, tăng trưởng du lịch tại các tỉnh miền trung từ Nghệ An trở vào đến Đà Nẵng đều ở mức 2 con số”.

du lich bien mien trung da hoan toan hoi phuc khoi sac

Khách du lịch tại bãi tắm Cửa Việt. Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch tại cuộc họp báo thông tin về tình hình du lịch 6 tháng đầu năm 2017, chiều ngày 4/7.

Điểm đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế vẫn duy trì ở mức cao so với cùng kỳ năm 2016. Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 6.2 triệu lượt khách, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2016. Lượng khách đến từ thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc, Nhật Bản chiếm khoảng 50% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Lượng khách du lịch nội địa ước đạt hơn 40 triệu lượt khách, trong đó khách lưu trú ước đạt 19,2 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 254.700tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2016.

du lich bien mien trung da hoan toan hoi phuc khoi sac

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) cho biết: Cùng với việc thu hút khách, Tổng cục Du lịch và các địa phương cũng đã phối hợp xử lý tour giá rẻ, tour 0 đồng để đảm bảo quyền lợi của du khách.

Thực chất, việc bán tour giá rẻ là biện pháp thu hút khách trong cạnh tranh điểm đến. Các doanh nghiệp lữ hành và các điểm dịch vụ liên kết để bán các dịch vụ khác để bù chi phí. Tuy nhiên vấn đề nổi cộm là việc bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, ép khách sử dụng dịch vụ, gây ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến.

“Với sự vào cuộc của chính quyền địa phương tại Móng Cái (Quảng Ninh), tình trạng tour giá rẻ này đã cơ bản được xử lý. Do đó, khi có sự vào cuộc của chính quyền địa phương, lực lượng quản lý thị trường, tình trạng chèn ép khách cơ bản được giải quyết. Cùng với đó, các điểm đến cũng tăng cường dịch vụ, minh bạch thông tin để khách chi tiêu nhiều hơn cho dịch vụ”, ông Nguyễn Quý Phương cho biết.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast