Top 5 tay săn bàn sinh năm 2000 tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Bóng đá liên tục làm mới bằng những cuộc chuyển giao thế hệ và bình minh của thiên niên kỷ mới đang đến gần, với những cầu thủ sinh từ năm 2000 về sau ngày càng phát triển và trưởng thành. Hãy điểm qua 5 chân sút, sinh ở thiên niên kỷ mới, ghi nhiều bàn thắng nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga, Ligue 1, Serie A).

Ferran Torres - Valencia (6 bàn)

Torres là sản phẩm triển vọng nhất từ lò đào tạo của Valencia. Từ 3 năm trước, khi mới chỉ 17, cầu thủ chạy cánh này đã được đôn lên đội một và trở thành cầu thủ tiên sinh năm 2000 hoặc trở về sau thi đấu tại La Liga.

Từ đó, sự nghiệp của Torres vẫn tiếp đà thăng tiến. Mùa này, Torres đã ghi được 4 bàn thắng tại La Liga, nâng tổng số bàn thắng lên con số 6. Cầu thủ này hiện nằm trong tầm ngắm của các ông lớn như Barca, Liverpool hay Bayern.

Ozan Kabak - Schalke (6 bàn)

Sau khi rời Galatasaray, Kabak nhanh chóng gây ấn tượng trong 6 tháng khoác áo Stuttgart và thuyết phục Schalke 04 chi ra số tiền kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng. Mùa này, Kabak tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, với 6 pha lập công, dù là một trung vệ. Ngoài duyên ghi bàn, dĩ nhiêu điều quan trọng nhất là Kabak có sự chắc chắn và kỹ năng cầm bóng ấn tượng.

Erling Haaland - Borussia Dortmund (9 bàn)

Một trong những tài năng trẻ được chú ý nhất hiện nay. Nếu tính từ đầu mùa, với lượt đi khoác áo RB Salzburg, Haaland đã ghi 28 bàn trên mọi đấu trường. Chuyển sang màu áo Dortmund, chân sút tuổi “teen” này vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn khủng khiếp với 9 pha lập công sau 8 trận ở Bundesliga. Nếu tính các giải đấu cúp, Haaland đã có 12 bàn cho Dortmund và tròn 40 bàn ở mùa 2019/20 này.

Moise Kean - Everton (12 bàn)

Mùa đầu tiên chuyển đến Everton từ Juventus đang diễn ra một cách đáng quên với Moise Keane. Mặc dù vậy, với kinh nghiệm 4 năm chơi bóng đỉnh cao, cùng thành tích cầu thủ sinh năm 2000 trở về sau đầu tiên ra sân tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, tiền đạo này đang sở hưu tài khoản bàn thắng với con số 12.

Jadon Sancho - Borussia Dortmund (27 bàn)

Tiến xa nhất là Sancho, tài năng trẻ đang thăng hoa trong màu áo Dortmund, sau khi đào tẩu khỏi Man City. Đột phá nhanh chóng để trở thành trụ cột của Dortmund, và dĩ nhiên là một trong những tài năng trẻ hàng đầu, Sancho hiện tại đã sở hữu tài khoản 27 bàn thắng. Trong đó, anh trở thành cầu thủ tuổi “teen” đầu tiên trong lịch sử Bundesliga cán mốc 25 bàn.

Top 5 tay săn bàn sinh năm 2000 tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu
Theo Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast