Thắng sát nút West Ham, Pháo thủ đòi lại vị trí thứ 4

Ở trận đấu giữa West Ham vs Arsenal tại vòng 35 Ngoại hạng Anh 2021/22, đội khách đã giành thắng lợi 2-1. Với kết quả này, Arsenal trở lại vị trí thứ 4 trên BXH.

Arsenal đang trở lại với 2 chiến thắng liên tiếp trước các đội bóng lớn. Trong khi đó, West Ham còn phải tập trung giữ sức cho trận lượt về Europa League 2021/22. Đây là cơ hội để Pháo thủ tiếp tục giành thắng lợi trước CLB cùng thành phố, qua đó đòi lại vị trí thứ 4 đang bị Tottenham tạm giữ nhờ thắng lợi 3-1 trước Leicester trước đó ít giờ.

Thắng sát nút West Ham, Pháo thủ đòi lại vị trí thứ 4

Arsenal giành những chiến thắng quan trọng trước các đối thủ trực tiếp. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát và đầy quyết tâm của West Ham. Các pha lên bóng của Arsenal không tạo ra được nguy hiểm về phía cầu môn của Fabianski. Trong khi đó, West Ham dù có thế trận tốt trước Arsenal nhưng cũng như đối thủ, họ không thể khiến cho Aaron Ramsdale phải trổ tài.

Tới thời điểm cuối hiệp 1, bàn thắng bất ngờ xuất hiện với cả hai đội. Phút 39, Holding băng vào đánh đầu dũng mãnh đưa bóng về góc xa từ một tình huống đá phạt góc. 1-0 cho Arsenal. Song niềm vui của đội khách cũng chỉ kéo dài tới phút 45, khi Bowen mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà từ cú chuyền vào chính xác của Coufal bên cánh phải.

Sang tới hiệp 2, Arsenal đẩy cao tốc độ trận đấu và đến phút 55, họ lần thứ 2 vượt lên. Sau nỗ lực đưa bóng vào của Martinelli bên cánh trái, trung vệ Gabriel có mặt kịp lúc để đánh đầu tung lưới West Ham ở cự ly gần. 2-1 cho Arsenal.

Không chấp nhận thất thủ trên sân nhà, West Ham cố gắng tấn công ở thời gian còn lại nhưng không thể xoay chuyển tình thế. Thắng trận sát nút, Arsenal có 63 điểm và chính thức đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Tottenham. Trong khi đó, West Ham xếp thứ 7 với 52 điểm.

Đội hình thi đấu West Ham vs Arsenal

West Ham: Fabianski, Cresswell, Coufal, Zouma, Fredericks, Noble (Soucek 77“), Lanzini (Antonio 71”), Rice, Fornals, Benrahma (Yarmolenko 82"), Bowen

Arsenal: Ramsdale, Holding, Tomiyasu (Cedric 78“), Gabriel, Tavares, Xhaka, Elneny, Odegaard (Lokonga 90”), Nketiah, Saka (Smith Rowe 87"), Martinelli.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast