Xe máy Honda DD đời 1998 vẫn có giá 700 triệu đồng

Những chiếc Honda DD70 từng được mệnh danh là “hoàng tử” với kiểu dáng vuông vắn nam tính vẫn được săn mua với giá đắt đỏ.

Honda C70 Econo-Power ra đời tại Nhật Bản từ 1969 đến những năm cuối của thế kỷ 20. Mẫu xe này thường được gọi với những cái tên như nữ hoàng áo đỏ, hay DD đỏ.

DD đỏ vào Việt Nam từ cuối năm những 70 của thế kỷ trước. Cùng với Super Cub 50, Simson, Minsk…, xe máy Honda DD đỏ là một trong những dòng xe gắn với thời kỳ nhiều khó khăn tại Việt Nam.

Xe máy Honda DD đời 1998 vẫn có giá 700 triệu đồng

Khi đó xe máy không chỉ là phương tiện mà còn là tài sản đáng giá. Thời điểm những năm 70, 80 có được một chiếc DD đỏ không khác gì sở hữu một chiếc siêu xe ngày nay.

Hiện nay, những chiếc xe Honda C70 khá hiếm và thường được liệt vào danh sách xe cổ được nhiều dân chơi xe săn lùng.

Sau thời gian dài nhờ người quen thuyết phục một chủ xe ở vùng núi phía Bắc, anh Đỗ Quang Tú, người chuyên sưu tầm xe máy cổ ở Hà Nội được chuyển nhượng lại chiếc Honda DD cũ năm 1998 còn rất mới.

“Chủ cũ của xe ở tận vùng cao, khí hậu tốt kèm rất biết giữ gìn xe nên chiếc xe khi về đến Hà Nội trong tình trạng mới cứng. Các chi tiết inox bóng sáng, màu đỏ tươi rất đẹp sau 24 năm sử dụng”, anh Tú nói.

Cũng theo anh Tú, chiếc xe hiện mới chỉ lăn bánh được 6.000 km. Xe sản xuất năm 1998 là đời cuối cùng của dòng xe này.

DD70 có đặc trưng với yên đôi “dày dặn” tạo độ êm ái cho cả người ngồi trước và sau, xe được khởi động bằng cần đạp. Đồng hồ tốc độ vuông vắn lớn hơn, đồng hồ xăng tích hợp bên trong, ổ khóa điện cũng được dời lên vị trí trên đồng hồ tốc độ.

Đèn pha lớn, vuông vắn và đồng bộ với cụm đèn xi-nhan, hệ thống giảm xóc trước êm hơn. Ở phía sau, yên liền được thiết kế thoải mái cho người ngồi.

“Đặc biệt, xe sử dụng pô sanken 2109 còn rất mới, đời pô này rất hiếm”, anh Tú nói thêm.

Khối máy C70 Deluxe dung tích 72 cc cũng khá vượt trội thời đó, được nâng cấp từ C50. Động cơ 4 thì, xy-lanh đơn 2 van với trục cam phía trên, Bộ ly hợp tự động cùng hộp số 3 cấp, kết hợp bộ chế hòa khí PB thường thấy của Honda. Tốc độ tối đa đạt được 85 km/h. Nhiên liệu tiêu hao 60 km/lít.

Đến năm 1982, C70 Deluxe được Honda cải thiện hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu hơn ở mức 80 km/lít. Khối động cơ này vẫn được Honda mệnh danh là Econo-Power với tem dán trên 2 “cốp” và một lô-gô trên nắp động cơ bên trái.

Với phiên bản 1998-1999, Honda Super Cub C70 Deluxe kết thúc thời “hoàng kim” và ngừng sản xuất.

Anh Tú cho biết, hiện tại xe này có giá bán khoảng 700 triệu đồng. Xe mang giá trị sưu tầm dành cho những người đam mê, yêu thích dòng xe huyền thoại này. Từ trước đến nay, anh Tú sưu tầm được không ít chiếc xe Honda DD đỏ nguyên zin, hàng hiếm, nhưng đây là chiếc DD đỏ đắt nhất anh có được.

Theo Y Nhụy/Vietnamnet

Đọc thêm

Chi tiết Mitsubishi Triton mới ra mắt

Chi tiết Mitsubishi Triton mới ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 tại Việt Nam không sử dụng hộp số MT mà có 3 phiên bản AT với 2 tùy chọn hệ truyền động gồm một và 2 cầu.
Những lưu ý để bảo vệ ô tô mùa mưa bão

Những lưu ý để bảo vệ ô tô mùa mưa bão

Siêu bão Yagi (bão số 3) sắp đổ bộ vào đất liền và gây mưa lớn, dự kiến sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, trong đó có hoạt động giao thông.
Cơ hội kinh doanh “cho mọi nhà” tốt chưa từng có cùng V-GREEN

Cơ hội kinh doanh “cho mọi nhà” tốt chưa từng có cùng V-GREEN

Chia sẻ doanh thu 750 đồng cho mỗi 1 kWh điện sạc trong tối thiểu 10 năm – cam kết của V-GREEN với mô hình trạm sạc nhượng quyền đang nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư bởi khả năng sinh lời bền vững, chiến lược kinh doanh lâu dài.
Những bộ phận xe cần kiểm tra trước mỗi chuyến đi dài

Những bộ phận xe cần kiểm tra trước mỗi chuyến đi dài

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, nhiều gia đình lựa chọn về quê hoặc đi du lịch xa bằng phương tiện cá nhân. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tránh các sự cố không mong muốn, việc kiểm tra kỹ lưỡng xe trước mỗi chuyến đi dài là điều cần thiết.