Honda Air Blade 160 có gì khác Air Blade 150 đời trước?

Thế hệ mới của dòng xe Air Blade không chỉ nhận được nâng cấp về sức mạnh, hãng xe Nhật Bản còn có những thay đổi khác dành cho mẫu xe tay ga này.

Honda Air Blade 160 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam đúng như những thông tin đồn đoán trước đây. Tính đến hiện tại, dòng xe Air Blade đã trải qua 6 thế hệ kể từ khi được giới thiệu vào năm 2007.

Mức giá đề xuất dao động 55,99-57,19 triệu đồng giống Air Blade 150 được xem là điểm mạnh của Air Blade 160. Giữ nguyên giá bán giống thế hệ trước, vậy Honda Air Blade 160 có những thay đổi gì?

Tinh chỉnh nhẹ thiết kế

Honda Air Blade 160 có gì khác Air Blade 150 đời trước?

Khác với Vario 160, Air Blade 160 không có quá nhiều thay đổi về kiểu dáng nếu không muốn nói là khó nhận ra khác biệt với đời cũ khi chỉ nhìn lướt qua. Điều này khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy thất vọng, số còn lại vẫn cảm thấy hài lòng với thiết kế hiện tại.

Nhìn từ phía trước, Air Blade 160 hoàn toàn giống với Air Blade 150 với những chi tiết như kính chắn gió tối màu hay dải đèn định vị tạo hình góc cạnh. “Dàn chân” của Air Blade 160 vẫn dùng la-zăng 14 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp 90/80 và 100/80.

Từ phần giữa xe trở về phía sau, Air Blade 2022 mới bắt đầu cho thấy sự khác biệt so với thế hệ cũ. Phần ốp quây gió 2 bên nay có thêm các đường gân gấp khúc, nhìn xuống phía dưới cũng dễ dàng nhận ra tạo hình bộ lọc gió chuyển từ dạng tròn mềm mại sang góc cạnh.

Honda Việt Nam trang bị bộ khung mới cho Air Blade 2022, nâng cấp này giúp xe cải thiện được thể tích cốp. Air Blade mới có hộc chứa đồ dưới yên đạt mức 23,2 lít, nhiều hơn đời cũ 0,5 lít. Nâng cấp này giúp cốp xe có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu.

Nâng cấp công nghệ

Hệ thống khóa thông minh đã xuất hiện trên Air Blade thế hệ thứ 5 ra mắt vào tháng 12/2019. Tuy nhiên công nghệ khóa thông minh vào thời điểm đó của Honda còn gặp phải nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng.

Ở thế hệ mới nhất, khóa thông minh của Air Blade 2022 đã nhận được cải tiến. Người dùng khi mở khóa xe không cần phải nhấn nút khởi động trước khi xoay núm khóa như trước đây. Trước đây, Honda Việt Nam đã trang bị loại khóa thông minh này cho mẫu xe tay ga 110 cc Vision.

Honda Air Blade 160 có gì khác Air Blade 150 đời trước?

Cả 2 phiên bản Air Blade 125 và 160 đều đã được trang bị cổng sạc trong cốp. Đáng chú ý, cổng sạc mới không còn sử dụng dạng tẩu như đời trước, thay vào đó là dạng USB Type-C. Nâng cấp này giúp khu vực ổ sạc trở nên gọn gàng hơn, ngoài ra còn tăng thêm tính tiện dụng cho người dùng.

Honda Air Blade 160 vẫn chưa có kết nối Bluetooth với điện thoại như đối thủ Yamaha NVX, đây có thể xem là điểm đáng tiếc cho mẫu xe tay ga thể thao này. Hiện tại, tính năng kết nối Bluetooth chỉ được Honda trang bị trên dòng xe SH 125i/150i.

Động cơ mạnh hơn

Ngoài 2 khác biệt kể trên, nâng cấp động cơ được xem là phần đáng giá nhất của Air Blade 160. Mẫu xe tay ga mới nhất của HVN sử dụng chung động cơ lắp trên “người anh em” Vario 160 cũng như PCX 160.

Khối động cơ này là loại eSP+ dung tích 156,9 cc, sản sinh công suất 15,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. So với Air Blade 150, Air Blade 160 có công suất tốt hơn 2,2 mã lực, mô-men xoắn cực đại cũng tốt hơn 1,1 Nm.

Dù vượt trội hơn đời cũ, Air Blade 160 vẫn chưa đủ mạnh để tạo được sự đột phá trước đối thủ trực tiếp là Yamaha NVX 155. Mẫu xe nhà Yamaha có sức mạnh 15,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm.

Ngoài ra, NVX được trang bị công nghệ van biến thiên VVA cũng giúp cho chiếc xe mang đến trải nghiệm lái thể thao hơn khi đạt đến ngưỡng vòng tua động cơ nhất định.

Nhìn chung với giá bán không đổi, những đổi mới của Air Blade 160 so với Air Blade 150 thế hệ trước cũng phần nào làm hài lòng khách hàng, chủ yếu là smartkey và sức mạnh động cơ. Bù lại, không có nâng cấp về thiết kế khiến Air Blade 160 không thật sự nổi bật và khó thuyết phục được những khách hàng cũ lên đời xe mới.

Theo Zing

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.