Công bố qui hoạch chung KKT Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Sáng 26-8, Ban quản lý KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tổ chức công bố Quyết định số 961/QĐ-TTg, ngày 25/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt qui hoạch chung KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đến 2025, và 2 bản qui hoạch chi tiết các khu chức năng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đến dự và phát biểu ý kiến.

Không gian của KKT sẽ phát triển các khu chức năng tập trung với cấu trúc không gian phù hợp điều kiện địa hình tự nhiên, địa chất khu vực phía Bắc tuyến đường QL 8A. Đồng thời các công trình được phân bố dọc theo các triền núi, triền đồi, kết thúc ở các quảng trường và không gian mở ven sông. Không gian quy hoạch xây dựng phát triển KKT có tổng diện tích đất là 12.500 ha được quy hoạch thành các khu chức năng kết nối linh hoạt theo từng giai đoạn phát triển, bao gồm các khu đô thị, khu dân cư nông thôn, khu đất công nghiệp, trang trại, các khu du lịch sinh thái, khu công viên cây xanh - đô thị, quảng trường công cộng và trung tâm TDTT… Trong đó, các khu đô thị có tổng diện tích khoảng 465 ha, được phân bố tại khu vực cửa khẩu, khu vực thị trấn Tây Sơn hiện nay mở rộng ra phía Nam sông Ngàn Phố 225 ha, khu vực cổng B 144, 5 ha và khu vực Đại Kim 83 ha. Theo quy hoạch đợt đầu đến năm 2015, sẽ xây dựng các khu chức năng chính trên diện tích khoảng 1.219 ha.

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện yêu cầu BQL KKT, huyện Hương Sơn, Hội đồng bồi thường GPMB huyện và các xã trong KKT tập trung làm tốt công tác GPMB, xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ cho công tác thu hút đầu tư, hoạt động TMDV, du lịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng và lợi thế ưu đãi của KKT; tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, thương mạiu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast