Neymar lập cú đúp giúp PSG hạ MU tại Old Trafford

Ngôi sao người Brazil ghi hai bàn giúp PSG đánh bại MU 3-1 ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League rạng sáng 3/12 (giờ Hà Nội).

MU bị Neymar chọc thủng lưới ở phút thứ 6, nhưng vẫn có thế trận hợp lý. Phút 32, Marcus Rashford gỡ hòa cho “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, PSG một lần nữa vượt lên ở phút 69 sau pha tận dụng cơ hội của Marquinhos. MU dồn lên trong những phút cuối trận, và phải nhận thêm bàn thua ở phút 90+1. Người lập công tiếp tục là Neymar.

Thầy trò HLV Solskjaer chỉ còn biết tự trách mình khi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Kết quả này khiến cục diện bảng H trở nên khó đoán, khi cả MU, PSG và Leipzig đều có 9 điểm sau 5 lượt đấu.

Neymar lập cú đúp giúp PSG hạ MU tại Old Trafford

Neymar giúp PSG nắm lợi thế từ rất sớm. Ảnh: Reuters.

Trước nguy cơ phải xuống chơi tại Europa League, PSG chỉ còn cách đánh bại MU để tự quyết định số phận. Đội bóng nước Pháp chào đón 2 sự trở lại quan trọng ở giữa sân, đó là cặp tiền vệ Leandro Paredes và Marco Veratti. Ở bên kia chiến tuyến, Edinson Cavani ra sân từ đầu trong sơ đồ 4-2-3-1. HLV Solskjaer kỳ vọng kinh nghiệm của tiền đạo người Uruguay sẽ giúp ích cho đội chủ sân Old Trafford.

Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Bàn mở tỷ số đến với đội khách chỉ sau 6 phút bóng lăn. Cú đá không thành công của Kylian Mbappe khiến hàng thủ “Quỷ đỏ” lâm vào thế bị động. Neymar xâm nhập vùng cấm, rồi tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp. De Gea đã khép góc, nhưng không thể cứu thua cho chủ nhà.

Khác với trận lượt đi, tuyến giữa của PSG được làm mới với sự xuất hiện của bộ đôi Leandro Paredes và Marco Veratti. Bộ đôi này giúp đội khách sớm giành quyền kiểm soát thế trận, đồng thời liên tục tổ chức những pha tấn công xuyên vào cánh trái của Man Utd. Một mình Alex Telles không đủ để chống lại sức ép từ các ngôi sao đầy tốc độ bên phía đối thủ. Nếu De Gea không chơi cảnh giác, MU đã nhận thêm bàn thua ở phút thứ 10, sau cú sút xa trái phá của Florenzi.

Sau khoảng 15 phút dồn ép chủ nhà, PSG bắt đầu lùi đội hình để chơi phòng ngự phản công. Hàng thủ đội khách duy trì cự ly tốt để không bị kéo theo những đường chuyền qua lại của MU. Ở phía trên, Neymar, Mbappe, Kean luôn sẵn sàng để thực hiện phản công.

PSG có thể kiểm soát thế trận, nhưng lại bất lực trước duyên ghi bàn của Marcus Rashford. Phút 32, MU cũng được hưởng lợi từ một tình huống bóng lập bập. Sau cú sút từ ngoài vùng cấm của Rashford, bóng chạm chân Danilo Pereira, đổi hướng rồi đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Keylor Navas. Bàn thắng đến với MU đầy bất ngờ, bởi trước đó, họ không tạo ra một pha phối hợp đáng chú ý nào. HLV Solskjaer thậm chí đã tính đến phương án tung Pogba vào sân để tăng thêm sức sáng tạo cho tuyến giữa “Quỷ đỏ”.

Neymar lập cú đúp giúp PSG hạ MU tại Old Trafford

Rashford có 6 bàn ở Champions League mùa này, nhiều hơn thành tích cá nhân của anh ở 2 mùa 2017/18 và 2018/19 cộng lại (5 bàn). Ảnh: Reuters.

Về phía Rashford, số 10 của MU tiếp tục chứng tỏ cái duyên với mành lưới PSG bằng việc ghi bàn trong cả 3 lần gần nhất đối đầu đội bóng thủ đô Paris. Chỉ có 1 cầu thủ làm tốt hơn Rashford, đó là Neymar. Anh đã chọc thủng lưới PSG trong 4 trận liên tiếp, khi còn chơi cho Barca.

Bàn gỡ hòa may mắn giúp MU tiếp tục triển khai thế trận phòng ngự phản công ưa thích. Đoàn quân áo đỏ chủ động chủ động thực hiện những tình huống vào bóng quyết liệt để ngăn chặn các cầu thủ kỹ thuật bên phía PSG. Hiệp một khép lại với 2 bàn thắng, chia đều cho mỗi đội.

PSG cầm bóng 60% trong hiệp 2, nhưng MU mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn. Chủ nhà đã có thể kết liễu đối thủ chỉ trong khoảng hơn 10 phút đầu. Phút 49, Martial gây thất vọng với một cú đá đưa bóng lên trời, dù trước mắt là khung thành trống. Phút 57, may mắn tiếp tục ngoảnh mặt với chủ nhà, khi cú bấm bóng của Cavani đưa bóng đi dội xà.

Sau 2 lần thoát thua trong gang tấc, PSG dồn đội hình để gây sức ép ngược lên hàng thủ đối phương. Ander Herrera vào sân từ phút 65, và sớm đưa trận đấu rẽ sang một hướng khác. Phút 69, cú sút của cựu cầu thủ MU đưa bóng chạm chân Diallo, rồi tìm đến vị trí của Marquinhos. Từ cự ly chưa đầy 10 m, trung vệ người Brazil nhanh chân dứt điểm hạ gục De Gea.

Neymar lập cú đúp giúp PSG hạ MU tại Old Trafford

Martial xứng đáng nhận chỉ trích vì 2 tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Ảnh: Reuters.

Sau khi góp công vào bàn thắng, Herrera tiếp tục khiến đội bóng cũ chịu bất lợi. Nỗ lực tranh bóng của tiền vệ người Tây Ban Nha ở phút 70 khiến Fred nhận thẻ vàng thứ 2, và bị truất quyền thi đấu.

Những sự điều chỉnh của HLV Solskjaer ở quãng thời gian cuối trận không giúp MU lật ngược tình thế. Đội chủ nhà có thêm vài lần dứt điểm, nhưng bóng đều đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ thành Keylor Navas. MU dồn lên tấn công, và để lại khoảng trống thênh thang nơi hàng thủ. Phút 90+1, Neymar nhận bóng từ Rafinha, rồi dứt điểm vào khung thành trống ấn định tỷ số 3-1 cho PSG.

Neymar lập cú đúp giúp PSG hạ MU tại Old Trafford
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast