Chelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng Atletico

Chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid tại lượt về vòng 16 đội giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-0.

Bước vào cuộc đối đầu Atletico Madrid trên sân Stamford Bridge rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội), Chelsea nắm lợi thế nhờ chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi hôm 24/2. Trong lịch sử chinh chiến tại châu Âu, “The Blues” chưa từng bị loại sau khi giành chiến thắng ở lượt đi tại vòng knock-out.

Không có sự phục vụ của Mason Mount và Jorginho vì án treo giò, HLV Thomas Tuchel trao cơ hội cho Hakim Ziyech và N"Golo Kante. Reece James, Kurt Zouma và Kai Havertz là những cái tên còn lại không đá chính ở lượt đi nhưng ra sân từ đầu trong trận này.

Chelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng Atletico

Ziyech mở tỷ số cho Chelsea sau một pha phản công mẫu mực. Ảnh: Reuters

Chelsea chủ động đẩy cao đội hình để thiết lập thế trận kiểm soát từ những phút đầu. Đây là lối chơi giúp “The Blues” có thành tích 12 trận bất bại trên mọi đấu trường dưới thời Tuchel. Việc kiểm soát bóng giúp đội chủ nhà hạn chế sai lầm trong khâu phòng ngự.

Ở chiều ngược lại, Atletico lùi sâu với sơ đồ 4-4-2 để chờ cơ hội đưa bóng đến chân Joao Felix và Luis Suarez.

Sau khoảng 20 phút, đội khách bắt đầu lấy lại thế trận. Tuy nhiên, sự chắc chắn của thủ thành Edouard Mendy khiến Atletico không thể chuyển hóa những cú sút thành bàn thắng. Hai đội thi đấu giằng co ở khu vực giữa sân với liên tiếp những tình huống chuyền hỏng được thực hiện.

Phút 34, xuất phát từ pha tấn công biên của Atletico, Kante phá bóng lên tuyến trên cho Havertz. Tiền vệ người Đức đột phá và chọc khe cho Werner băng xuống ở cánh trái. Cựu cầu thủ Leipzig thực hiện đường căng ngang cho Ziyech để tiền vệ số 22 dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Jan Oblak.

Pha phản công mẫu mực của bộ ba tân binh đắt giá ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 đã mang về cho Chelsea bàn mở tỷ số. Với 10 pha lập công và 7 đường kiến tạo, Werner trở thành cầu thủ góp dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất cho Chelsea tính đến lúc này.

Đội bóng của HLV Diego Simeone tỏ ra lép vế trước đối thủ ở hiệp một khi chỉ cầm bóng 36% và có tỷ lệ chuyền chính xác 72%. Mũi nhọn Suarez không nhận được sự hỗ trợ cần thiết để phát huy khả năng dứt điểm. Trong khi đó, trọng tài từ chối cho Atletico hưởng phạt đền sau tình huống Yannick Carrasco bị Cesar Azpilcueta kéo ngã trong vùng cấm ở phút 26.

Chelsea vào tứ kết Champions League sau trận thắng Atletico

Suarez không để lại dấu ấn trước sự kèm cặp của hàng thủ Chelsea. Ảnh: Reuters

Sang hiệp hai, HLV Simeone rút Renan Lodi để nhường chỗ cho Mario Hermoso. Atletico chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ nhưng vẫn phải chống đỡ không ít tình huống xuống biên tốc độ của Werner. Phút 59, chiến lược gia người Argentina tiếp tục cho Suarez ra nghỉ sau ngày thi đấu kém hiệu quả.

Atletico đưa 3 cầu thủ tấn công Moussa Dembele, Angel Correa và Thomas Lemar vào sân nhưng tình hình không được cải thiện nhiều. Hiệp hai chứng kiến nhiều tình huống căng thẳng giữa hai đội, đỉnh điểm là tấm thẻ đỏ trực tiếp của Stefan Savic sau pha đánh nguội với Antonio Rudiger.

Phút 90+4, từ pha kiến tạo của Christian Pulisic, Emerson Palmieri ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea ngay ở lần chạm bóng đầu tiên.

Thầy trò HLV Tuchel trở thành đại diện thứ ba của nước Anh, sau Liverpool và Man City, có vé vào tứ kết Champions League bằng thắng lợi với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận trước Atletico Madrid.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast