Messi: "Ronaldo là một cầu thủ phi thường. Cả thế giới biết điều đó"

Mặc dù là kình địch lớn của Cristiano Ronaldo , nhưng Lionel Messi không tiếc lời ca ngợi chân sút người Bồ, khi gọi anh là “một cầu thủ phi thường”.

messi ronaldo la mot cau thu phi thuong ca the gioi biet dieu do

Messi đang tập trung cùng đội tuyển Argentina, chuẩn bị cho trận giao hữu với kình địch Brazil tại Melbourne, Australia và chiều tối mai. Nhưng trước đó, anh đã dừng chân ở Trung Quốc và được giới truyền thông nước này săn đón kỹ càng. Trong bài trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Tencent, chân sút này đã dành cho Ronaldo những lời ca ngợi đồng thời khẳng định anh không hề cảm thấy mệt mỏi vì sự so sánh giữa hai người. Hiện, Ronaldo và Messi đang sở hữu 9 quả bóng vàng, và gần như chắc chắn, con số ấy sẽ được nâng lên 10 vào tháng 12 tới, với sự đăng quang của tiền đạo người Bồ Đào Nha.

messi ronaldo la mot cau thu phi thuong ca the gioi biet dieu do

Sự so sánh giữa Ronaldo và Messi là bất tận

"Chúng tôi luôn cố gắng đạt được những thành tích tốt đẹp nhất mỗi năm cho đội bóng của mình, còn những thứ khác bên ngoài điều đó không quan trọng", Messi nói với Tencent, "Anh ấy (Ronaldo) là một cầu thủ phi thường với nhiều phẩm chất đặc biệt. Cả thế giới biết điều đó, và đó là lý do anh ấy là một trong những cầu thủ hay nhất trong làng túc cầu". Cựu chủ tịch Barca Joan Laporta từng quả quyết Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, và tài năng hơn cả Ronaldo, nhưng chân sút người Argentina thì khiêm tốn hơn nhiều.

messi ronaldo la mot cau thu phi thuong ca the gioi biet dieu do

Cựu chủ tịch Barca Laporta cho rằng Messi trên tài Ronaldo

messi ronaldo la mot cau thu phi thuong ca the gioi biet dieu do

France Football vừa công bố đội hình tiêu biểu Champions League mùa giải 2016-17 trong đó đáng chú ý nhất là việc Messi bị loại khỏi đổi hình chính thức dù chỉ ghi ít hơn 1 bàn so với Ronaldo, người đoạt giải vua phá lưới với 12 bàn thắng.

Mùa vừa rồi, Barca của Messi đã vẫy cờ trắng trong cuộc đua vô địch với Real Madrid của Ronaldo, nhưng Messi, người sẽ bước sang tuổi 30 vào ngày 24/06 tới, đã khẳng định mong muốn ở lại với đội bóng xứ Catalan và sẽ mang lại nhiều danh hiệu trong những năm tới. "Một khi mùa giải mới bắt đầu, nó sẽ phải hay hơn mùa trước", Messi quả quyết, "Chúng tôi thi đấu để đạt được nhiều danh hiệu hơn, để góp mặt ở chung kết Champions League, và giành La Liga".

Ngày hôm qua, có thông tin rằng Messi đã đồng ý ký hợp đồng mới để ở lại Camp Nou đến năm 2021. Khi được phóng viên hỏi về tương lai, và đã bao giờ nghĩ đến việc tới Trung Quốc chơi bóng không, anh khẳng định mình muốn kết thúc sự nghiệp cùng Barcelona. "Tôi chỉ chỉ nghĩ đến hôm nay, tại Barcelona, nơi tôi đang ở", Messi lý giải, "Ở lại Barca là điều tôi luôn muốn, và luôn mơ ước được như vậy. Tôi muốn kết thúc sự nghiệp ở Barcelona, và chúng ta hãy chờ xem".

Nói về bóng đá Trung Quốc, Messi cũng ghi nhận sự lớn mạnh của giải nhà nghề nước này. Anh đã nghe người bạn thân Ezequiel Lavezzi, đang khoác áo Hebei China Fortune, nói khá nhiều về Điễn Đông. "Chúng tôi đã nói chuyện khá nhiều về những đổi thay về lối sống và bóng đá ở Trung Quốc. Rất nhiều người trong số chúng tôi đã bình luận về việc anh ấy phải thích nghi như thế nào khi thi đấu ở đây".

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast