Cầu hiện đại và lớn nhất tỉnh sắp được đưa vào sử dụng

Ngày 28-9, Sở GTVT Hà Tĩnh đã tiến hành lễ hợp long cầu Cửa Sót tại Km7+400 trên tuyến đường nối QL1A- mở sắt Thạch Khê.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự dự lễ. Trước đó, lãnh đạo tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ, công nhân thi công cầu Thạch Sơn ( Thạch Hà)

Cầu Cửa Sót, được khởi công xây dựng vào tháng 10-2008, trên tuyến QL1A- mỏ sắt Thạch Khê, nối liền 2 xã Hộ Độ và Thạch Đỉnh với tổng mức đầu tư là 124 tỷ đồng do Sở GTVT làm chủ đầu tư; hai đơn vị thi công là Công ty CPXDCTGT 479 và Công ty CPXDCTGT 419 thuộc Tổng Công ty xây dựng CTGT 4 (Cienco4). Cầu có chiều dài 488m, rộng 12m, nhịp giữa dài 90 m được áp dụng theo công nghệ đúc hẫng cân bằng trên khung T, lần đầu tiên được sử dụng ở khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh.

Mẻ bê tông cuối cùng của cầu Cửa Sót được trút xuống
Mẻ bê tông cuối cùng của cầu Cửa Sót được trút xuống

Đến thời điểm này, cầu đã hoàn thành toàn bộ phần chính. Sau khi đưa vào sử dụng, cầu Cửa Sót không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân mà còn góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Đây là cây cầu được coi là hiện đại và lớn nhất trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại lễ 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội và kỷ niệm 65 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.

Đúng 9 giờ, sau tiếng chuông khẩu lệnh của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, mẻ bê tông cuối cùng của cầu Cửa Sót được trút xuống

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast