Hà Tĩnh tập trung kiểm tra, nắm chắc tình hình cơ sở phục vụ Đại hội Đảng

(Baohatinh.vn) - Nắm bắt chính xác tình hình trước đại hội Đảng có ý nghĩa quan trọng tác động tới thành công của đại hội, bởi vậy, từ năm 2019 đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã thành lập các đoàn giám sát, đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở.

Đến ngày 2/3, các đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã hoàn tất công tác kiểm tra các địa phương, đơn vị. Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đang tập hợp thông tin, xây dựng báo cáo để tới đây báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hà Tĩnh tập trung kiểm tra, nắm chắc tình hình cơ sở phục vụ Đại hội Đảng

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh họp thống nhất các nội dung tổng hợp báo cáo kiểm tra trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy

“Từ hiệu quả hoạt động của các đoàn giám sát theo Quyết định số 1033-QĐ/TU, 1034-QĐ/TU, 1035-QĐ/TU và 1036-QĐ/TU, ngày 12/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập các đoàn kiểm tra trên cơ sở giữ nguyên thành phần của đoàn giám sát năm 2019, chỉ thay đổi phạm vi, tính chất làm việc. Các đoàn bắt đầu làm việc vào ngày 7/2/2020” – Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thành cho hay.

Ông Thành còn thông tin thêm: Các đoàn giám sát của UBKT Tỉnh ủy được thành lập tháng 7/2019 đã tập trung nắm tình hình trên các lĩnh lực kinh tế - xã hội nói chung có thể ảnh hưởng đến đại hội. Từ đó, đề ra các giải pháp chấn chỉnh để ổn định tình hình, đồng thời phân loại các cơ sở tổ chức đại hội thuận lợi hoặc khó khăn.

Hà Tĩnh tập trung kiểm tra, nắm chắc tình hình cơ sở phục vụ Đại hội Đảng

Công tác tuyên truyền hướng về đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đang được các địa phương thực hiện bằng nhiều hình thức.

Theo thông tin từ UBKT Tỉnh ủy, các đoàn kiểm tra lần này đã tập trung kiểm tra với phạm vi rộng hơn đợt giám sát năm 2019. Theo đó, các đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Các đoàn cũng đi sâu kiểm tra các vấn đề khó khăn, phức tạp như: đơn thư khiếu nại; về nhân sự liên quan đến đại hội đảng; tình hình tôn giáo, an ninh trật tự; chế độ chính sách, an sinh xã hội; các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án trọng điểm.

Để nắm chắc tình hình, các đoàn kiểm tra đã thành lập các tổ. Các tổ này đã về tận cơ sở kiểm tra tổng thể tại những xã có một số khó khăn như tại: Cổ Đạm, Xuân Liên (Nghi Xuân), Thạch Bằng cũ (nay là thị trấn Lộc Hà)…

Hà Tĩnh tập trung kiểm tra, nắm chắc tình hình cơ sở phục vụ Đại hội Đảng

Các thành viên đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trực tiếp về làm việc với thị trấn Lộc Hà

Theo thông tin, các đoàn cũng đã nhận định một số xã, thị trấn sẽ có những khó khăn nhất là tình hình nhân sự liên quan đến đoàn kết nội bộ; cán bộ chủ trì thiếu uy tín; thiếu nhân lực kế cận; sắp xếp cán bộ sau sáp nhập xã. Một số xã dự kiến có khó khăn khi tổ chức bầu cử nếu không có giải pháp sớm như: Thạch Sơn (Thạch Hà), Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên), phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh)…

Cùng với tinh thần chỉ đạo của tỉnh, các huyện, thành, thị ủy đã thành lập các đoàn kiểm tra rà soát tình hình các xã, thị trấn và các cơ quan trên địa bàn nhằm nắm chắc tình hình trước khi tổ chức đại hội Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Tĩnh Lương Quốc Tuấn cho hay: “Các đoàn công tác do Ban Thường vụ Thành ủy thành lập đã rà soát lần thứ 2 để nắm bắt tình hình các địa phương, đơn vị. UBKT Thành ủy cũng tập trung rất cao cho việc nắm bắt tình hình tổ chức đảng, đảng viên, nhất là liên quan đến đơn thư, kỷ luật đảng viên. Một số lĩnh vực về đất đai, giải phóng mặt bằng, Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã chỉ đạo UBND thành phố rà soát, giải quyết đảm bảo đúng quy định”.

Hà Tĩnh tập trung kiểm tra, nắm chắc tình hình cơ sở phục vụ Đại hội Đảng

Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Nghi Xuân

Theo Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thành: Hiện nay, theo thông tin từ các đoàn kiểm tra, nhìn chung, tình hình ổn định, việc tổ chức đại hội Đảng các cấp sẽ diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên, để chủ động phục vụ tốt đại hội, UBKT Tỉnh ủy chỉ đạo UBKT các cấp bám sát Hướng dẫn 07-HD/UBKTTW, ngày 12/12/2019 của UBKT Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hà Tĩnh tập trung kiểm tra, nắm chắc tình hình cơ sở phục vụ Đại hội Đảng

Các đảng bộ cơ sở đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị đại hội. Ảnh Vũ Huyền

Trên cơ sở đó, nắm chắc tình hình, nhất là những nơi liên quan quan đến đoàn kết nội bộ; nơi có những dấu hiệu tham nhũng tiêu cực; địa phương tiềm ẩn an ninh trật tự. Tập trung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên; giải quyết đơn thư tố cáo, phản ánh của nhân dân, nhất là liên quan đến tổ chức đảng, đảng viên. Đồng thời, phải làm tốt nhiệm vụ thẩm tra tư cách đại biểu, trên cơ sở nắm bắt từ đầu để sàng lọc dần cán bộ”.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast