3 cầu thủ nhí Hà Tĩnh trúng tuyển “lò” Sông Lam Nghệ An

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, Hà Tĩnh đang trở thành địa chỉ cung cấp nguồn năng khiếu trẻ cho các “lò” đào tạo bóng đá chuyên nghiệp trong nước. Trong đó, nhiều cầu thủ nhí được đặc cách trúng tuyển “lò” đào tạo bóng đá của Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An.

3 cau thu nhi ha tinh trung tuyen lo song lam nghe an

Duy Hào (số 9) trong màu áo HAGL tại Giải vô địch U13 toàn quốc

Gương mặt đầu tiên được ghi vào danh sách đặc cách đó là tiền đạo Phan Duy Hào, quê xã Phù Lưu (Lộc Hà) năm nay bước sang tuổi 13. Mẹ của em là chị Nguyễn Thị Hồng (giáo viên Trường Tiểu học Ích Hậu), bố là Phan Duy Quyền (bộ đội thuộc Quân khu 4). Năm 2015, sau giải U11 của tỉnh, Hào được gọi tham gia Câu lạc bộ PTF (lớp tài năng bóng đá học đường TP. Hà Tĩnh). Năm 2017, Hào được HAGL mượn tham dự giải U13 toàn quốc. Có bước chạy khỏe, nhanh nhẹn, kỹ thuật cá nhân khéo léo, lối đá càn lướt, khả năng dứt điểm cực tốt, đó là những ưu thế của Hào.

Theo HLV Hồ Sĩ Phúc (CLB PTF): Hào là một trong những tiền đạo hội đủ các tố chất của một cầu thủ đá trung phong. Đặc biệt, trong trận chung kết U13 toàn quốc 2017 giữa HAGL và Trung tâm Bóng đá trẻ Viettel, một mình Hào đã khuấy đảo hàng hậu vệ đối phương và nhiều lần kiến thiết bóng cho đồng đội ghi bàn. Ngay sau khi trở về từ Giải U13 toàn quốc, tháng 8 vừa qua, Hào được đặc cách tuyển thẳng vào lớp đào tạo bóng đá trẻ tuyến U13 của Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An.

Kế đó là Nguyễn Trọng Sơn, quê ở thôn Kênh, xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên) năm nay mới 11 tuổi. Sơn là con trai thứ 3 của một gia đình nông dân, bố là Nguyễn Trọng Hải, mẹ là Nguyễn Thị Hồng. Sơn được phát hiện năng khiếu qua giải bóng đá phong trào của Hội khỏe Phù Đổng tỉnh và đầu năm 2016 tham gia Câu lạc bộ PTF.

3 cau thu nhi ha tinh trung tuyen lo song lam nghe an

Nguyễn Trọng Sơn (thứ 3 phải sang)

Năm 2017, lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển bóng đá nhi đồng của PTF tham gia Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc, với khả năng xử lý bóng nhanh nhẹn, kỹ thuật khéo léo, Sơn đã tận dụng tốt các cơ hội để ghi bàn. Một mình Sơn đã ghi cho đội nhà đến 12 bàn thắng và được bình chọn là 1 trong 10 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu của giải.

Nguyễn Trọng Sơn chia sẻ: “Nhờ thầy Phúc cưu mang, tạo điều kiện ăn, ở miễn phí, em mới có cơ hội được theo học lớp năng khiếu bóng đá trẻ của PTF và Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An là điểm tựa để em rèn luyện, phấn đấu trở thành cầu thủ chuyên nghiệp”.

Một gương mặt cùng trang lứa với Sơn là tiền đạo Lê Đình Long Vũ, quê ở xã Thạch Tân (Thạch Hà). Gia đình có 4 anh em, Vũ là con út, biết đá bóng từ lúc lên 8 tuổi và được người em con cô ruột là Phan Nhật Thanh Long (lớp Học viện bóng đá U15 của HAGL JMG) tiếp lửa niềm đam mê môn thể thao vua.

3 cau thu nhi ha tinh trung tuyen lo song lam nghe an

Năm 2014, Vũ được bố mẹ cho theo học các khóa bồi dưỡng năng khiếu ngắn ngày của Câu lạc bộ PTF và nhiều lần khoác áo đội tuyển bóng đá U11 Thạch Hà. Đá ở vị trí tiền đạo cánh, cậu bé này là cây săn bàn từng góp công lớn đưa đội bóng đá nhi đồng Thạch Hà lọt vào trận chung kết Giải bóng đá nhi đồng tỉnh Hà Tĩnh các năm 2016 và 2017.

Vũ khá nổi trội ở khả năng tranh chấp bóng tay đôi và chơi bóng bằng hai chân với những cú đá dũng mãnh, chính xác. Lê Đình Long Vũ chia sẻ: “Đi đâu cháu cũng không quên được kỷ niệm về lớp năng khiếu của PTF, nơi đã giúp cháu nắm được các kỹ năng chơi bóng cơ bản trước khi trúng tuyển khóa đào tạo dài hạn của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An. Cháu sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng cha mẹ và thầy Phúc”.

Hy vọng những cầu thủ này sẽ tiếp tục nỗ lực để trưởng thành và đóng góp hơn nữa cho làng túc cầu trong tương lai.

3 cau thu nhi ha tinh trung tuyen lo song lam nghe an

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast