Tập trung tối đa các giải pháp cung ứng vốn cho nền kinh tế

(Baohatinh.vn) - Chiều 3/4, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Tĩnh Nguyễn Huy Tiến chủ trì cuộc họp với các ngân hàng trên địa bàn đánh giá kết quả hoạt động quý I/2015, triển khai các giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng trong thời gian tới.

Theo báo cáo, 3 tháng đầu năm, mặc dù mức tăng trưởng nguồn vốn trên địa bàn tỉnh cao hơn bình quân chung toàn quốc, nhưng hoạt động huy động vốn nhìn chung khó khăn hơn các năm trước. Tính đến 31/3, nguồn vốn huy động của hệ thống ngân hàng tăng 2,23% (tháng 3/2014 tăng 4,82%). Trong khi đó, hoạt động đầu tư tín dụng có những tín hiệu khả quan với mức tăng đến ngày 31/3 là 2,13% (tháng 3 năm 2914 tăng 0,36%). Đặc biệt, dư nợ của các nhóm ưu tiên tăng khá nhanh.

Tập trung tối đa các giải pháp cung ứng vốn cho nền kinh tế ảnh 1

Các ngân hàng xây dựng giải pháp đẩy mạnh đầu tư tín dụng năm 2015

Các ngân hàng đã tích cực đẩy mạnh các giải pháp đầu tư tín dụng, thực hiện các chính sách hỗ trợ lãi suất theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh. Từ đầu năm đến nay, với nỗ lực hạ lãi suất và thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng đã miễn, giảm cho khách hàng với số tiền trên 3 tỷ đồng; cơ cấu lại thời hạn trả nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ cho 296 khách hàng với dư nợ 49 tỷ đồng.

Các hoạt động thanh toán, tiền tệ, kho quỹ, phát triển mạng lưới dịch vụ ngân hàng; quản lý ngoại hối, vàng; hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát... diễn ra an toàn và hiệu quả.

Các ngân hàng thương mại đã tiếp cận những chủ tàu vay vốn theo QĐ 67 về chính sách phát triển thủy sản

Các ngân hàng thương mại đã tiếp cận những chủ tàu vay vốn theo QĐ 67 về chính sách phát triển thủy sản

Tại cuộc họp, lãnh đạo các ngân hàng trên địa bàn đã tập trung bàn bạc và thống nhất các giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu tăng trưởng đề ra cho năm 2015, trong đó nguồn vốn tăng 20%, tín dụng tăng 13-15%, nợ xấu dưới 3%.

Theo đó, tiếp tục tập trung vốn vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ; hỗ trợ khách hàng tiếp cận các chính sách hỗ trợ lãi suất mới theo Quyết định 67 của Thủ tướng Chính phủ (về một số chính sách phát triển thủy sản), Quyết định 68 của Thủ tướng Chính phủ (về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp); thực hiện hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quan hệ tín dụng với khách hàng; hạn chế nợ xấu gia tăng, quản trị rủi ro, hiện đạo hóa công nghệ ngân hàng...

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast