Hà Tĩnh đánh giá cao việc triển khai dự án của Công ty Gang thép Hưng nghiệp Formosa

Sáng 5/1, Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) tổ chức tổng kết năm 2011 và triển khai kế hoạch dự án năm 2012. Tham dự có UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Kỳ Anh và đại diện các xã trong vùng dự án.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng quà chúc mừng CB-CNV Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng quà chúc mừng CB-CNV Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh

Theo báo cáo của FHS, tiến độ thi công công trình khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương đang được triển khai đúng kế hoạch đề ra. Cụ thể, công trình hút cát san nền (bao gồm, nạo vét bùn, hút cát san nền và vận chuyển cát trên đất liền) đạt 25% (490 ha với cao trình 4,5m trên tổng diện tích 1.966ha), trong đó phần diện tích đất sử dụng giai đoạn 1 là 332 ha/745ha, đạt 44%. Công trình luồng tàu dịch vụ cảng đã thi công xong 58m/88m; hoàn thành đóng cọc ván ép (883 cọc); đúc bê tông chắn sóng tiến độ đạt 51%; hoàn thành 48ha bãi chứa sau cảng; đến cuối tháng 3/2012 sẽ hoàn thành khu ký túc xá nhân viên và khu nhà khách. Cùng với việc thi công san lấp mặt bằng, FHS đang tiến hành đặt mua các thiết bị chính của nhà máy gang thép.

Ông Dương Hồng Chí - Tổng giám đốc Công ty FHS bày tỏ lời cảm ơn tới chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh trong thời gian qua đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty tiến hành nhanh các công đoạn xây dựng nhà máy, đặc biệt Hà Tĩnh đã thực hiện tốt công tác GPMB.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch BND tỉnh Võ Kim Cự hoan nghênh và đánh giá cao việc triển khai dự án đúng tiến độ cũng như những cam kết khác mà FHS đã thực hiện trong thời gian qua, điều này đã khẳng định được nguồn lực và quyết tâm cao của FHS.

Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với FHS về những khó khăn về kinh tế cũng như điều kiện thời tiết không thuận lợi trong quá trình thi công. Năm 2012, dự báo tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn trong khi khối lượng công việc phải triển khai còn rất lớn vì vậy, đề nghị Tập đoàn tiếp tục huy động tối đa nguồn lực đẩy nhanh tiến độ san lấp mặt bằng để tiến hành xây dựng Nhà máy Gang thép và cảng Sơn Dương đúng tiến độ.. Hà Tĩnh cam kết tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất, đúng luật để hai bên cùng hợp tác, phát triển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast