Lính Biên phòng Hà Tĩnh chung tay làm sạch biển

(Baohatinh.vn) - Từ cuối tháng 3/2018 đến nay, cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tổ chức ra quân hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm sạch biển”.

linh bien phong ha tinh chung tay lam sach bien

CBCS Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh tham gia làm sạch biển.

Bãi biển Xuân Hải (Thạch Bằng, Lộc Hà) vào một sáng cuối tháng 3, từ sáng sớm, hơn 300 ĐVTN Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đoàn viên đến từ các chi đoàn trên địa bàn Lộc Hà đã đồng loạt ra quân hưởng ứng chiến dịch “Hãy làm sạch biển”. Họ phối hợp, chia thành nhiều tốp đi dọc các bãi biển thu gom rác thải bị sóng đánh trôi dạt vào bờ, hoặc là của một bộ phận người dân thiếu ý thức cố tình vứt ra. Rác thải được cán bộ, chiến sỹ, ĐVTN phân loại, sau đó đưa đến các điểm xử lý của địa phương.

Từ đầu tháng 3/2018 lại nay, các đồn biên phòng tuyến biển: Lạch Kèn, Cửa Sót, Thiên Cầm, Vũng Áng… phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương liên tục ra quân thu gom rác dọc các bãi biển. Sau mỗi đợt ra quân, hàng tấn rác thải đã được thu dọn sạch sẽ, trả lại vẻ đẹp vốn có của bãi biển, nhất là các bãi biển du lịch như: Thiên Cầm, Thạch Hải, Xuân Thành, Xuân Hải…

linh bien phong ha tinh chung tay lam sach bien

Trong số đó có không ít "bóng hồng" cùng chung tay

Đại úy Hoàng Khắc Chinh - Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Thiên Cầm cho biết: “Thiên Cầm là một bãi biển đẹp, có rất nhiều khách du lịch về đây nghỉ ngơi và tắm biển. Vì thế, để môi trường biển luôn được trong lành, bãi biển sạch sẽ, chúng tôi thường xuyên phát động chiến dịch làm sạch biển bằng cách huy động cán bộ, chiến sỹ phối hợp với ĐVTN địa phương, trường học, tranh thủ ngày thứ 7, chủ nhật cuối mỗi tháng ra quân thu gom rác thải trên bãi biển, đường giao thông về tập kết đúng nơi quy định, trả lại môi trường sạch sẽ cho khu du lịch”.

Thượng úy Dương Mai Lĩnh - Trợ lý thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: “Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, trong đó, phân công các chi đoàn ở 7 Đồn Biên phòng tuyến biển phối hợp với đoàn địa phương, trường học ven biển tổ chức thu dọn vệ sinh môi trường biển. Sau lễ phát động (24/3/2018) đến nay, chúng tôi đã phối hợp với các địa phương dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải ở các bãi biển ít nhất mỗi tháng 1 lần”.

Cùng với việc thu gom rác thải làm sạch biển, cán bộ, chiến sỹ còn tích cực tuyên truyền cho người dân ý thức về bảo vệ môi trường biển, bảo vệ, giữ gìn vệ sinh và trách nhiệm tham gia làm sạch biển. Qua đó, góp phần tạo môi trường, xanh, sạch đẹp, tạo sức hút du khách khi mùa du lịch biển đang đến gần.

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast