VL U19 châu Á: Campuchia ngược dòng kinh điển

Sau trận thua ở phút bù giờ trước Trung Quốc, Campuchia tiếp tục tạo được ấn tượng mạnh tại vòng loại U19 châu Á.

Hôm nay diễn ra trận đấu thuộc tâm điểm của vòng loại U19 châu Á 2018 khu vực bảng G. Sau chiến thắng đậm của Myanmar trước Philippines, họ tràn đầy tự tin giành thêm 3 điểm nữa để cạnh tranh ngôi nhất bảng với Trung Quốc. Tuy nhiên, đại diện của khu vực Đông Nam Á không ngờ rằng, chủ nhà Campuchia đã chơi một trận đấu quá hay.

Bước vào trận đấu này, Myanmar với lứa trẻ được đánh giá cao hơn hẳn đã có một hiệp 1 vô cùng xuất sắc. Kiểm soát toàn bộ thế trận và sớm có 2 bàn thắng đẹp. Tuy nhiên, họ đã trải qua một cơn ác mộng thực sự tại sân Olympic trong hiệp 2.

Cụ thể, Campuchia dồn lên tấn công khiến người Myanmar choáng váng. Họ nhanh chóng có được bàn gỡ ở phút 55 từ một pha đá phạt xuất sắc ở ngoài vòng cấm của Kakada. Sau đó, Myanmar phòng ngự tốt, kéo trận đấu về những phút cuối trận.

vl u19 chau a campuchia nguoc dong kinh dien

Tới đây, cơn ác mộng thực sự của Myanmar mới bắt đầu Phút 89, tiếp tục từ một pha đá phạt trực tiếp từ góc không thuận lợi của Kakada, Campuchia có bàn gỡ hòa rất đẹp mắt. Phút 90+3, từ một quả căng ngang xuất sắc từ cánh phải, tiền đạo chủ lục của Campuchia băng cắt hợp lý, dứt điểm 1 chạm nhưng thủ môn đối phương kịp cản ra. Tuy nhiên, cầu thủ chủ nhà kịp thời băng vào đánh đầu, ghi bàn thắng bằng vàng giúp Campuchia giành trọn 3 điểm.

Trước đó, Campuchia cũng đã tạo được điều bất ngờ trước Trung Quốc ở vòng 1. Trong suốt 90 phút thi đấu chính thức, Trung Quốc không tài nào ghi được bàn thắng nhờ lối chơi máu lửa và chặt chẽ của Campuchia. Không chỉ chơi chắc trên phần sân nhà, Campuchia còn tạo ra nhiều tình huống sóng gió. Thế nhưng vận đen đã khiến đại diện ĐNA không thể tạo nên cơn địa chấn trước Trung Quốc ở những phút bù giờ. Đúng phút bù giờ thứ 2, Qianglong đã ghi bàn thắng quý như vàng giúp Trung Quốc giành trọn ba điểm.

Cùng với việc Trung Quốc giành chiến thắng 6-0 trước Philippines, nay Campuchia đã có cơ hội rất lớn giành ngôi nhì bảng.

Theo Thethao247

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast