Phép màu đã đến với em bé bị ung thư “kép” ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau thời gian điều trị ung thư, đến nay, bé Nguyễn Lê Hoàng Nguyên (Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) đã được xuất viện trong niềm vui vô bờ của người thân.

Phép màu đã đến với em bé bị ung thư “kép” ở Hà Tĩnh

Hoàng Nguyên với những ngày dài điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế.

Từ 7 ngày tuổi, Hoàng Nguyên đã phải coi bệnh viện là nhà, sau đó là chuỗi ngày dài đằng đẵng với những lần tiêm chuyền, hóa trị trên cơ thể bé xíu để chống chọi với căn bệnh ung thư máu và ung thư tủy. Đến nay, khi vừa tròn 19 tháng tuổi, em như được tái sinh khi được xuất viện với kết quả điều trị rất khả quan.

Nhận được niềm vui vô bờ bến ấy, không chỉ bố mẹ, người thân mà rất nhiều người dõi theo thiên thần bé bỏng Hoàng Nguyên cũng đã thở phào nhẹ nhõm, chung niềm vui khi em được bác sỹ kết luận “Bạch cầu cấp đông Lympho đáp ứng với điều trị”.

Phép màu đã đến với em bé bị ung thư “kép” ở Hà Tĩnh

Những đợt tiêm chuyền liên tục khiến bé Nguyên đã có lúc tưởng chừng như không vượt qua được.

Anh Nguyễn Mạnh Cầm – bố Nguyên xúc động: Sau các đợt hóa trị, các bác sỹ đã cho Hoàng Nguyên xuất viện với tình trạng bệnh rất khả quan, đáp ứng thuốc, thành công gần như tuyệt đối. Tuy vậy, cháu vẫn duy trì thuốc mỗi ngày, hàng tháng vẫn phải vào Bệnh viện Trung ương Huế tái khám. Đến 2,5 tuổi, nếu không có diễn biến bất thường thì cháu sẽ khỏi bệnh hoàn toàn.

Hoàng Nguyên là trường hợp được Báo Hà Tĩnh điện tử kêu gọi hỗ trợ kinh phí để chữa trị; sau đó, một số cơ quan thông tấn trên địa bàn cũng chung tay giúp đỡ gia đình em.

Phép màu đã đến với em bé bị ung thư “kép” ở Hà Tĩnh

Sự hồn nhiên của bé làm động lòng trắc ẩn của nhiều người.

Theo anh Nguyễn Mạnh Cầm, qua thông tin của các quý báo, đã có hàng trăm mạnh thường quân gọi điện hỏi thăm, giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất để gia đình có tiền điều trị cho cháu.

Tính đến nay, gia đình đã nhận được gần 420 triệu đồng từ các mạnh thường quân trong và ngoài nước.

Phép màu đã đến với em bé bị ung thư “kép” ở Hà Tĩnh

Hoàng Nguyên vui vẻ, đáng yêu chơi cùng chị gái sau khi được xuất viện.

"Em mừng quá, không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đội ngũ y, bác sỹ đã tận tâm điều trị cho cháu cũng như mọi người đã động viên, chia sẻ với gia đình. Đó là tình yêu thương, sự đồng cảm và nguồn kinh phí vô cùng giá trị. Cũng nhờ vậy, con của em mới có kết quả khả quan như ngày hôm nay” – anh Cầm chia sẻ.

Hi vọng những điều kì diệu sẽ tiếp tục đến với Hoàng Nguyên để em được sống khỏe mạnh, hạnh phúc giữa vòng tay cộng đồng.

Tin liên quan:

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề Bạn đọc Báo Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast