Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh trao 30 triệu cho bé trai mắc ung thư “kép”

(Baohatinh.vn) - Mới 16 tháng tuổi nhưng bé Nguyễn Lê Hoàng Nguyên (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) đã phải trải qua 5 đợt điều trị hoá chất để chữa ung thư máu và ung thư tuỷ.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh trao 30 triệu cho bé trai mắc ung thư “kép”

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh Lê Đức Thắng cùng các thành viên trong đoàn trao số tiền 30 triệu đồng cho gia đình bé Nguyễn Lê Hoàng Nguyên.

Chiều nay (24/8), Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh và một số cá nhân đã tới thăm, trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho gia đình bé Nguyễn Lê Hoàng Nguyên (SN 2019, thôn Hạ, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh). Đây là số tiền mà hiệp hội kêu gọi được từ sự đóng góp, ủng hộ của các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh.

Bé Nguyễn Lê Hoàng Nguyên là con thứ hai của vợ chồng anh Nguyễn Mạnh Cầm (SN 1994) và chị Lê Thị Thùy Trang (SN 1993). Lúc mới sinh ra, bé không may mắc ung thư máu, phải chuyển ra Hà Nội rồi vào Huế điều trị. Khi bệnh tình chưa tiến triển, bác sĩ lại phát hiện bé mắc thêm ung thư tuỷ.

Do phải chạy chữa cho con nên vợ chồng anh Cầm phải bán hết mọi thứ tài sản có giá trị rồi cầm cố ngôi nhà và chạy vạy vay mượn khắp nơi nhưng cũng không đủ trang trải chi phí chữa bệnh. Cuộc sống của gia đình gặp vô vàn khó khăn.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh trao 30 triệu cho bé trai mắc ung thư “kép”

Bé Hoàng Nguyên chuẩn bị trải qua đợt điều trị hoá chất thứ 6 chữa ung thư máu và ung thứ tuỷ.

Theo chị Lê Thị Thuỳ Trang, bé Hoàng Nguyên đã trải qua 5 đợt điều trị bằng hoá chất. Đợt này bác sĩ cho bé về nhà tạm nghỉ ngơi để chuẩn bị điều trị đợt thứ 6. Do thường xuyên dùng hóa chất, sức khoẻ của bé bị ảnh hưởng rất nhiều, da tái nhợt, người xanh xao.

Bé Nguyễn Lê Hoàng Nguyên cũng là nhân vật trong bài viết mà Báo Hà Tĩnh đã từng đăng tải trong bài viết “Nhói lòng nhìn bé trai 7 tháng tuổi chống chọi với bệnh ung thư máu”. Sau khi thông tin được đăng tải, hoàn cảnh đáng thương của Hoàng Nguyên đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ bạn đọc, phần nào giúp gia đình có thêm động lực chạy chữa cho bé trai.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh trao 30 triệu cho bé trai mắc ung thư “kép”

Đoàn trao số tiền 10 triệu đồng cho gia đình bà Đào Thị Chư.

Cũng trong đợt này, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã trao 10 triệu đồng cho gia đình bà Đào Thị Chư (SN 1942, thôn Đồng Huề, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc). Bản thân bà Chư tuổi đã cao, sức khoẻ yếu do bệnh viêm cầu thận nhưng vẫn đang phải chăm sóc cho con trai là anh Nguyễn Hồng (SN 1977) bị tâm thần.

Trước đó, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phối hợp với Ban chỉ huy quân sự TP Hà Tĩnh trao 30 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng ở địa bàn 2 xã Thạch Hưng, Đồng Môn.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast