Hà Tĩnh lập 3 đoàn chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thu ngân sách 2016

(Baohatinh.vn) - Theo quyết định vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ký ban hành, trưởng mỗi đoàn là một Phó Chủ tịch UBND tỉnh, giúp việc có các thành viên là lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thuộc lĩnh vực, phạm vi hoạt động của đoàn.

ha tinh lap 3 doan chi dao kiem tra giam sat thu ngan sach 2016

Các thành viên Đoàn chỉ đạo, kiểm tra, giám sát được sử dụng cán bộ của đơn vị mình quản lý để thực hiện nhiệm vụ chung

Đoàn chỉ đạo, kiểm tra, giám sát số 1 gồm 12 cán bộ, thành viên, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh làm trưởng. Đoàn có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra giám sát quản lý, thu nộp ngân sách của các đơn vị, tổ chức, cá nhân thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch, y tế; các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh các lĩnh vực tại các địa phương: Thạch Hà, Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ, thị xã Hồng Lĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng làm trưởng đoàn chỉ đạo, kiểm tra, giám sát số 2 gồm 15 cán bộ, thành viên. Đoàn có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc quản lý, thu nộp ngân sách của các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản, các dự án sử dụng đất, công thương, các doanh nghiệp, nhà thầu, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn, thuế thu nhập cá nhân; các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh các lĩnh vực tại các Khu kinh tế và các địa phương huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên.

Đoàn chỉ đạo, kiểm tra, giám sát số 3 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn làm trưởng, dưới đó là 14 cán bộ, thành viên. Đoàn có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc quản lý, thu, nộp ngân sách của các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, giao thông vận tải, ngân hàng; các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh các lĩnh vực tại các địa phương: Huyện Hương Khê, huyện Can Lộc, huyện Lộc Hà, huyện Nghi Xuân, thành phố Hà Tĩnh...

Các đoàn khi phát hiện các tổ chức, cá nhân vi phạm luật thuế thì chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định, nếu vượt quá thẩm quyền báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Các thành viên Đoàn chỉ đạo, kiểm tra, giám sát được sử dụng cán bộ của đơn vị mình quản lý để thực hiện nhiệm vụ của Đoàn. Thành viên là Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tham gia chỉ đạo, quản lý, giám sát trên địa bàn mình quản lý.

Mỗi đoàn chỉ đạo, kiểm tra, giám sát có trách nhiệm thành lập tổ giúp việc, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện việc kiểm tra giám sát thu ngân sách theo đúng quy định hiện hành, theo kế hoạch giao thu ngân sách theo tháng, 15 ngày phải có báo cáo một lần và sau 1 tháng phải so sánh kế hoạch giao, tỷ lệ đạt, các sắc thuế không đạt, phân tích được nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân; có kế hoạch thu bổ sung để tháng kế tiếp phải hoàn thành được kế hoạch giao; tổng hợp kết quả báo cáo về UBND tỉnh vào ngày 15 hàng tháng và trước ngày 5 tháng tiếp theo (báo cáo phải có số liệu chứng minh cụ thể, chính xác và phân tích các vấn đề liên quan).

Thời gian thực hiện chỉ đạo, kiểm tra, quản lý, giám sát của các đoàn bắt đầu từ ngày 1/9/2016 đến ngày 31/12/2016.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast