Cầu thủ nhí Hà Tĩnh tiết lộ lý do chọn "lò" Sông Lam Nghệ An

(Baohatinh.vn) - Được cả Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF và CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An tuyển chọn, nhưng em Nguyễn Anh Dũng (phường Kỳ Long,TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã chọn gia nhập CLB bóng đá xứ Nghệ khiến nhiều người không khỏi tò mò...

Nguyễn Anh Dũng tiết lộ lý do chọn "lò" Sông Lam Nghệ An

Sau Lê Anh Đức, Nguyễn Anh Dũng tiếp tục tạo ấn tượng khi em được cả Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF và CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An lựa chọn để đào tạo.

Sau một thời gian cân nhắc, Dũng đã đưa ra một quyết định táo bạo khi từ chối ra nhập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hiện đại bậc nhất Việt Nam của tỷ phú Phạm Nhật Vượng để ra nhập vào CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An.

cau thu nhi ha tinh tiet lo ly do chon lo song lam nghe an

PV Báo Hà Tĩnh trò chuyện cùng Nguyễn Anh Dũng và người thân của em.

Tìm đến nhà Dũng vào buổi chiều đầu tuần, chúng tôi cảm nhận rõ được niềm vui, niềm tự hào của những người thân trong gia đình em cũng như bà con làng xóm.

Theo câu chuyện kể của xóm làng, được biết, so với bạn bè cùng trang lứa Dũng chịu nhiều thiệt thòi bởi em mồ côi cha từ lúc lên 9 tuổi. Dũng cùng 2 anh chị và mẹ phải về nương tựa ở nhà bà ngoại.

cau thu nhi ha tinh tiet lo ly do chon lo song lam nghe an

Dũng không giấu được niềm vui khi được thầy hiệu trưởng khen ngợi về kết quả nổi bật trong kỳ tuyển chọn của Trung tâm đào tạo bóng đá PVF vừa qua.

Theo thầy Lê Minh Châu – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Long: "Để nuôi các con ăn học, hàng ngày mẹ Dũng đi làm thuê tại các nhà hàng, quán ăn trong khu kinh tế Vũng Áng. Dũng được bà ngoại chăm lo việc ăn uống, học hành. Dù hoàn cảnh khó khăn, song em là học sinh rất chăm ngoan. Năm học 2016 - 2017, em là học sinh giỏi của trường và là một chỉ huy đội tài năng, hoạt bát”.

Tự hào về đứa con ngoan, chị Lê Thị Thủy, mẹ Dũng cho biết: "Cháu nó rất mê đá bóng nhưng do điều kiện gia đình khó khăn nên việc đầu tư để tập luyện theo niềm đam mê là rất hạn chế. Do đó khi nhận được tin cháu được cả 2 trung tâm chọn lựa tôi thật không dám tin. Sau khi thấy các HLV vào tận nhà gặp gỡ, trao đổi thì tôi mới biết. Thât sự là vui sướng lắm các chú ạ. Cuối cùng giấc mơ của nó đã trở thành hiện thực”.

Quyết định gắn bó với CLB Sông Lam Nghệ An, Dũng tiết lộ: “Em rất vui sướng khi được cả PVF và Sông Lam Nghệ An chọn lựa. Song em quyết định chọn CLB Sông Lam Nghệ An vì đây là đội bóng em đam mê từ nhỏ, em luôn ước mơ mình sẽ được làm cầu thủ của CLB này".

cau thu nhi ha tinh tiet lo ly do chon lo song lam nghe an

Dũng cùng mẹ và bà ngoại tiết lộ lý do nhập "lò" CLB Sông Lam Nghệ An.

Dũng còn chia sẻ: Hiện nay, bà ngoại em đã hơn 80 tuổi, mẹ em công việc không ổn định, cuộc sống gia đình còn rất khó khăn. Tham gia CLB Sông Lam Nghệ An, em sẽ được gần nhà khi nhớ nhà em có thể về và mẹ em, bà em cũng có thể ra thăm em dễ dàng hơn, đỡ vất vả, tốn kém hơn”.

cau thu nhi ha tinh tiet lo ly do chon lo song lam nghe an

Căn nhà xập xệ này là nơi sinh sống của 4 mẹ con nhà Dũng

Chia sẻ về quyết định của Dũng, chị Lê Thị Thủy cho biết, chị hiểu tâm tư, tình cảm của con và mong muốn Dũng tập luyện, học tập chăm chỉ để không phụ kỳ vọng của gia đình, thầy cô và bạn bè.

Được biết, hiện nay gia đình đã hoàn thiện xong các thủ tục để Nguyễn Anh Dũng lên đường, chính thức vào lò đào tạo của CLB bóng đá xứ Nghệ.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast