Khách hàng Hà Tĩnh được hưởng lãi suất 4,8%/năm khi vay nhà ở xã hội

(Baohatinh.vn) - Với chương trình cho vay nhà ở xã hội, khách hàng ở Hà Tĩnh sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi 4,8%/năm; mức cho vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay, tối đa không quá 500 triệu đồng và không vượt quá 70% giá trị tài sản đảm bảo tiền vay.

Cho vay ưu đãi để mua, thuê nhà ở xã hội; xây dựng mới, cải tạo hoặc sửa chữa nhà ở theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP và Nghị định 49/2021/NĐ-CP của Chính phủ mà Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đang triển khai là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Từ đây giúp người dân, nhất là những người có thu nhập thấp, mức sống trung bình có thêm nguồn lực để đầu tư mua, thuê nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tính đến ngày 26/3/2023, tổng dư nợ chương trình cho vay nhà ở xã hội tại Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đạt 388.039 triệu đồng với 1.146 khách hàng đang thụ hưởng chính sách.

Khách hàng Hà Tĩnh được hưởng lãi suất 4,8%/năm khi vay nhà ở xã hội

Hà Tĩnh đang đẩy mạnh cho vay nhà ở xã hội.

Để tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả chính sách này, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đang đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền, phổ biến để đông đảo tầng lớp nhân dân biết và tiếp cận.

Theo đó, đối tượng cho vay là người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng; người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân; cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

Khách hàng Hà Tĩnh được hưởng lãi suất 4,8%/năm khi vay nhà ở xã hội

Khách hàng đến làm thủ tục vay vốn chương trình nhà ở xã hội tại Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Kỳ Anh.

Về điều kiện vay vốn, ngoại trừ đối tượng cho vay là người có công với cách mạng thì các trường hợp còn lại phải thuộc diện không phải đóng thuế thu nhập cá nhân thường xuyên theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân; trường hợp là hộ nghèo, cận nghèo phải thuộc chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo theo quy định của Chính phủ theo từng thời kỳ.

Ngoài ra, người vay phải thực hiện gửi tiền tiết kiệm hằng tháng tại Ngân hàng CSXH với thời gian gửi tối thiểu 12 tháng kể từ ngày ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng, mức gửi hằng tháng tối thiểu bằng mức trả nợ gốc bình quân tháng của người vay vốn; có nguồn thu nhập và trả nợ theo cam kết với Ngân hàng CSXH; có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; có vốn tự có tối thiểu bằng 30% phương án tính toán giá thành của người vay...

Lãi suất cho vay hiện nay là 4,8%/năm và lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất khi cho vay.

Mức cho vay với trường hợp xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở: tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay, tối đa không quá 500 triệu đồng và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay; thời hạn cho vay tối đa 25 năm.

Khách hàng Hà Tĩnh được hưởng lãi suất 4,8%/năm khi vay nhà ở xã hội

Một khách hàng ở huyện Cẩm Xuyên vay vốn chương trình nhà ở xã hội đã đầu tư xây mới nhà ở.

Ngân hàng CSXH thực hiện cho vay trực tiếp tại trụ sở chi nhánh Ngân hàng CSXH cấp tỉnh hoặc phòng giao dịch Ngân hàng CSXH cấp huyện; có ủy thác một số nội dung công việc cho các tổ chức chính trị - xã hội (Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh). Người vay vốn là thành viên của Tổ tiết kiệm và vay vốn được thành lập và hoạt động theo quy định của Ngân hàng CSXH.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast