Leicester bất ngờ sa thải Claudio Ranieri

Chứng kiến những thành tích kém cỏi thời gian qua, BLĐ Leicester đã buộc phải sa thải HLV Claudio Ranieri chỉ 8 tháng sau ngày chiến lược gia người Italia mang về sân King Power chức vô địch Ngoại hạng Anh cổ tích.

leicester bat ngo sa thai claudio ranieri

Mùa giải 2015/16, Leicester đã viết nên câu chuyện cổ tích khi vượt qua hàng loạt tên tuổi sừng sỏ như Tottenham, Man City, Arsenal để bước lên đỉnh Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử CLB. Người mang tới thành công cho "Bầy Cáo" không ai khác ngoài Ranieri.

Tuy nhiên, bước sang mùa 2016/17, Leicester không những không duy trì được phong độ mà còn tụt dốc không phanh. Hiện tại, đội chủ sân King Power chỉ đứng thứ 17 tại Ngoại hạng Anh, hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 1 điểm (21 so với 20).

Trận thua Sevilla tại lượt đi vòng 1/8 Champions League đã là thất bại thứ 6 liên tiếp của Leicester trên mọi đấu trường (trong đó có 5 trận họ không ghi được bàn nào), và nó như giọt nước làm tràn ly với sự kiên nhẫn của giới chủ CLB.

Vào tối qua (theo giờ Anh), BLĐ Leicester đã có cuộc họp khẩn để bàn về tương lai Ranieri sau những kết quả thất vọng thời gian qua. Và dù rất buồn nhưng nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đã buộc phải đi đến quyết định sa thải "Gã thợ hàn" để tìm cách trục vớt con tàu đắm Leicester.

"Dù rất đau xót nhưng chúng tôi cảm thấy một sự thay đổi trên chiếc ghế huấn luyện là cần thiết vào lúc này. Không cần phải hoài nghi gì bởi Claudio Ranieri chính là HLV vĩ đại nhất của Leicester", Phó Chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha thông báo.

leicester bat ngo sa thai claudio ranieri

Ranieri bị sa thải chỉ 8 tháng sau khi vô địch Ngoại hạng Anh

"Đây là một quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi phải đưa ra trong 7 năm qua kể từ khi lên làm chủ Leicester. Nhưng chúng tôi có trách nhiệm phải đặt lợi ích của CLB lên trên hết mọi tình cảm cá nhân, dù nó có sâu đậm đến thế nào chăng nữa. Leicester sẽ không bao giờ quên ơn của Ranieri - với những công lao ông ấy đã làm cho đội bóng. Trụ hạng tại Ngoại hạng Anh là mục tiêu tối quan trọng và duy nhất của Leicester ở đầu mùa 2016/17".

"Tuy nhiên, giờ đội bóng đang đối mặt với cuộc chiến để hoàn tất mục tiêu đề ra, và chúng tôi cảm thấy 1 sự thay đổi là cần thiết nếu muốn tối ưu hóa mọi cơ hội trong 13 trận còn lại", ông Aiyawatt kết luận.

Dù phải chia tay Leicester nhưng trong lòng người hâm mộ, Ranieri vẫn là một chiến lược gia tài ba. Chính chức vô địch Ngoại hạng Anh thần kì mà ông mang lại cho Leicester đã truyền cảm hứng lớn lao cho nhũng đội bóng nhỏ vùng lên mạnh mẽ. Nó cho thấy câu nói "Không gì là không thể" hoàn toàn đúng nếu biết nỗ lực và cố gắng.

Theo đánh giá từ các nhà cái, cựu HLV của Man City, Roberto Mancini đang là ứng cử viên số 1 thay thế Ranieri với tỉ lệ 5/4 (đặt 4 ăn 5). Đứng thứ 2 là Frank de Boer với tỉ lệ 5/1 (đặt 1 ăn 5).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast