Thông tin mới nhất vụ 2 công dân Việt mất tích do chìm tàu tại Hàn Quốc

Hai công dân Việt mất tích trong vụ chìm tàu tại Hàn Quốc được xác định là lao động, quê ở Hà Tĩnh. Họ do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nguồn nhân lực Đông Anh đưa đi làm việc ở Hàn Quốc với ngành nghề thuyền viên biển.

Thông tin mới nhất vụ 2 công dân Việt mất tích do chìm tàu tại Hàn Quốc

Lực lượng cứu hộ đang làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ lật tàu. Ảnh: Yonhap

Trao đổi với Tiền Phong ngày 8/2, ông Nguyễn Gia Liêm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết: Theo thông tin từ Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, 2 lao động Việt mất tích trong vụ chìm tàu tại Hàn Quốc được xác định là anh N.V.D (38 tuổi, quê tại xã Cẩm Lộc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và anh N.V.Đ (35 tuổi, quê tại xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Theo ông Liêm, sau khi nhận được thông tin, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nguồn nhân lực Đông Anh phối hợp Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, đối tác Mijin Power và chủ tàu đề nghị cơ quan chức năng của Hàn Quốc tích cực tìm kiếm, cứu hộ và có biện pháp hỗ trợ xử lý tiếp theo.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng yêu cầu doanh nghiệp thông báo tới gia đình và chính quyền địa phương nơi cư trú để phối hợp giải quyết và hỗ trợ khi cần thiết.

Trường hợp gia đình người lao động bố trí sang Hàn Quốc, Cục đề nghị công ty phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ các thủ tục để sớm nhập cảnh Hàn Quốc.

Trước đó, vào đêm 4/2, phía Hàn Quốc thông báo một tàu đánh cá nước này đã bị chìm ngoài khơi huyện Sinan, tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc, khiến 9/12 thuyền viên mất tích, trong đó có 2 công dân Việt Nam.

Hiện, cơ quan chức năng Hàn Quốc chưa công bố nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Dương Hưng/tienphong.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast