Tổng hợp vòng 2 V.League 2020: Những cú sốc ngọt ngào

Loạt trận cuối vòng 2 LS V.League 2020 đã mang đến những cảm xúc đặc biệt. Sự ngẫu hứng mà bóng đá mang lại trải dài trên khắp các mặt sân và nó tạo ra những cảm xúc thật đặc biệt cho giới mộ điệu.

Sài Gòn FC hành quân đến Đà Nẵng trong bối cảnh vừa ra ngõ đã “thay tướng”. Một nhà cầm quân mới, tay ngang với bộn bề câu hỏi về nội bộ, về chặng đường đi tiếp theo. Ấy vậy mà họ lại thắng, thắng tưng bừng, thuyết phục trước SHB Đà Nẵng.

Người ta đã sốc với cách Sài Gòn FC đè đẹp đội chủ nhà. Nhưng người ta còn sốc hơn với màn trình diễn của SHB Đà Nẵng. Một đội bóng chất lượng được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân cá tính và thạo việc, nhưng thứ mà họ nhận được chỉ là một chén đắng.

Bóng đá hấp dẫn vì nó có thể mang đến những bất ngờ mà ngay cả người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể nghĩ đến. Nó góp phần xoá nhòa ranh giới về trình độ, đẳng cấp. Và tối qua, trước khi trận đấu diễn ra, ít người yêu mến Than Quảng Ninh dám tin vào một chiến thắng của đội nhà trước Hà Nội FC.

Bạn có thể bảo, Hà Nội FC bại trận bởi đang ở giai đoạn khó khăn nhất về lực lượng. Cũng đúng thôi, hàng loạt hảo thủ của họ chấn thương không thể góp mặt trong trận cầu tâm điểm vòng 2. Thế nhưng, xét về tổng thể, đo từng vị trí trên sân thì tất cả đều thấy, ưu thế tuyệt đối vẫn nghiêng về nhà ĐKVĐ.

Tổng hợp vòng 2 V.League 2020: Những cú sốc ngọt ngào

Và rồi, những công thức lý tính của bóng đá đã không đúng trên sân Cẩm Phả tối qua. Bằng sự chắt chiu, tôn trọng đối thủ và cả khát vọng khẳng định trước những ngôi sao bạc tỷ, Than Quảng Ninh đã có trận cầu đáng nhớ nhất trong nhiều năm qua. Họ đã thắng đội bóng mạnh nhất V.League hiện tại. Một chiến thắng xứng đáng. Một chiến thắng của sự khẳng định.

Bất ngờ chắp cánh cho những giấc trong một cuộc chơi đầy khắc nghiệt. Người ta tin, sẽ có một HAGL khác, hoặc chí ít, những ngôi sao của đội bóng này sẽ có thêm động lực trong hành trình kiếm tìm sự khẳng định về chân giá trị. Và cuộc rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính trên sân Hàng Đẫy không chỉ khiến các CĐV đau tim mà còn mang đến rất nhiều xúc cảm, niềm tin cho người trong cuộc về chặng đường sắp tới.

Hà Nội FC thở phào vì V.League 2020 tạm hoãn

Tổng hợp vòng 2 V.League 2020: Những cú sốc ngọt ngào

Trước trận đấu với Than.QN chiều qua, trung vệ Thành Chung của Hà Nội FC bất ngờ chấn thương cơ đùi và HLV Chu Đình Nghiêm phải thay thế anh bằng Tiến Thành. Như vậy, Hà Nội FC đã mất 3 trung vệ cứng cựa (trước đó là Duy Mạnh, Đình Trọng), đồng thời hậu vệ phải Văn Kiên cũng bị chấn thương nghỉ 2 trận vừa qua. Rất may là giữa lúc Hà Nội FC “rách” hàng thủ thì V.League 2020 tạm hoãn nên đây là cơ hội để nhà ĐKVĐ chờ đợi các trụ cột trở lại. Bởi nếu mùa giải diễn ra như kế hoạch ban đầu, vòng 3 và 4 tới Hà Nội FC rất dễ bị “vỡ”.

Đức Chinh làm khán giả bất đắc dĩĐức Chinh phải sắm vai khán giả bất đắc dĩ khi SHB.ĐN tiếp Sài Gòn FC trên sân nhà chiều qua. Lý do là tiền đạo này bị men gan cao nên không thể thi đấu. Theo phía SHB.ĐN, bệnh tình của Đức Chinh là mãn tính nên anh chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ.

Tổng hợp vòng 2 V.League 2020: Những cú sốc ngọt ngào

Sự vắng mặt của Đức Chinh khiến HLV Lê Huỳnh Đức thêm đau đầu. Bởi các chân sút của đội bóng bên bờ sông Hàn, nhất là ngoại binh, đang tỏ ra mờ nhạt. Điển hình là tiền đạo Nsiah bị thay ra ở giữa hiệp 2 trong cả 2 trận vừa qua. Chính vì hàng công yếu kém nên SHB.ĐN đã phải nhận trận thua muối mặt 1-4 trước Sài Gòn FC. Ở vòng 1, đoàn quân của ông Lê Huỳnh Đức cũng bại trận 0-1 trước B.BD.

Tổng hợp vòng 2 V.League 2020: Những cú sốc ngọt ngào
Tổng hợp vòng 2 V.League 2020: Những cú sốc ngọt ngào
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast