5 điểm nóng đáng chú ý trong trận Việt Nam – CHDCND Triều Tiên

Đội tuyển CHDCND Triều Tiên mang sang Việt nam nhiều gương mặt đáng chú ý. Nhờ vậy mà trận giao hữu giữa hai đội chiều mai hứa hẹn sẽ nổ ra nhiều điểm nóng nảy lửa.

5 diem nong dang chu y trong tran viet nam  chdcnd trieu tien

1. Lê Công Vinh – Ri Myong Guk

Một cuộc đối đầu giữa hai gương mặt gạo cội nhất của hai nền bóng đá. Nếu như thủ môn Ri Myong Guk đang là cái tên giàu kinh nghiệm nhất của CHDCND Triều Tiên với 76 lần thi đấu cho ĐTQG thì tiền đạo Lê Công Vinh cũng đang là cầu thủ có số lần khoác áo cho đội tuyển Việt Nam nhiều nhất trong lịch sử với 75 lần.

Bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu quốc tế sẽ mang đến một cuộc đối đầu 1 đối 1 trước khung gỗ hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn.

5 diem nong dang chu y trong tran viet nam  chdcnd trieu tien

Công Vinh sẽ đối mặt với chốt chặn đầy kinh nghiệm mang tên Ri Myong Guk

2. Trần Nguyên Mạnh - Pak Kwang Ryong

Ở phía bên kia khung gỗ, một cuộc chiến khác cũng sẽ mang đến cho cá nhân thủ môn Trần Nguyên Mạnh một sự trải nghiệm đầy thú vị. Bởi đối thủ của anh trong trận đấu này sẽ là Pak Kwang Ryong, cầu thủ đầu tiên của CHDCND Triều Tiên được thi đấu tại UEFA Champions League năm 2011. Đáng chú ý trong trận đấu đó, anh cũng từng góp mặt ở trận hòa 3-3 của Basel trước Manchester United ngay trên sân Old Trafford.

Đẳng cấp của một chân sút hiện thi đấu ở châu Âu sẽ mang đến cho Nguyên Mạnh một thuốc thử liều cao.

5 diem nong dang chu y trong tran viet nam  chdcnd trieu tien

Pak Kwang Ryong từng chạm trán M.U tại Champions League

3. Quế Ngọc Hải - Jong II Gwan

Hàng thủ của đội tuyển Việt Nam không chỉ phải dè chừng duy nhất Pak Kwang Ryong. Bởi đối tác của anh trên hàng công vẫn còn đó một ngôi sao sáng khác. Đó là Jong II Gwan, cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2010, top 5 chân sút xuất sắc nhất tại Asian Games 2014 và là một trong 10 cầu thủ trẻ hàng đầu châu Á năm 2015.

Nhiệm vụ kèm cặp và phong tỏa Jong II Gwan có thể sẽ thuộc về Quế Ngọc Hải. Sức trẻ, thể hình cũng những pha tắc bóng mạnh mẽ sẽ là điểm tựa để trung vệ 9x người Nghệ An ngăn cản cầu thủ bên phía CHDCND Triều Tiên.

5 diem nong dang chu y trong tran viet nam  chdcnd trieu tien

Jong II Gwan là 1/10 cầu thủ trẻ hàng đầu châu Á hồi năm ngoái

4. Lương Xuân Trường - So Kyong-jin

Lương Xuân Trường đang dần có nhiều cơ hội thi đấu ở Hàn Quốc trong màu áo Incheon United. Cá nhân tiền vệ này cũng đã ít nhiều để lại dấu ấn trong những lần được HLV trưởng tạo điều kiện ra sân. Và trận đấu với đối thủ mạnh đến từ CHDCND Triều Tiên sẽ là cơ hội để tiền vệ người Tuyên Quang thể hiện sự trưởng thành của mình.

Tuy vậy sẽ là không dễ để Xuân Trường có thể tung ra những cú phất bóng chuẩn xác cho hai biên hoặc tiền tuyến bởi ở khu vực giữa sân sẽ là sự xuất hiện của tiền vệ cao lớn So Kyong Jin – cầu thủ từng giành ngôi Á quân ASIAD 2014.

5 diem nong dang chu y trong tran viet nam  chdcnd trieu tien

Xuân Trường sẽ là quân bài chiến lược mà HLV Hữu Thắng kỳ vọng

5. Nguyễn Công Phượng – Sim Hyon Jin

Ngoài Xuân Trường, Tuấn Anh thì một cầu thủ cũng rất được quan tâm sau quá trình “du học” ở nước ngoài chính là Công Phượng. Khả năng rê dắt, luồn lách, xử lý không gian hẹp và biết cách tạo đột biến của Công Phượng sẽ là một thử thách với cầu thủ đa năng chạy biên Sim Hyon Jin của CHDCND Triều Tiên.

5 diem nong dang chu y trong tran viet nam  chdcnd trieu tien

Công Phượng sẽ trưởng thành thế nào sau khi trở lại Việt Nam?

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast