Vì sao Việt Nam nhận lời Thái Lan tham dự giải quốc tế?

ĐT Việt Nam đã quyết định đồng ý với lời mời tham dự giải King’s Cup của Thái Lan vào đầu tháng 6. Mục đích của Việt Nam không đơn giản chỉ là cọ xát chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Vì sao Việt Nam nhận lời Thái Lan tham dự giải quốc tế?

Ban đầu, đội tuyển Việt Nam vốn đã từ chối lời đề nghị tham dự King’s Cup từ phía LĐBĐ Thái Lan. Lý do là bởi theo kế hoạch dự kiến, King’s Cup tổ chức vào tháng 3. Đó là thời gian mà theo dự định, Việt Nam sẽ đấu với Hàn Quốc để tranh ngôi vô địch liên khu vực.

Thế nhưng sau đó, trận đấu kế trên tạm hoãn vô thời hạn. Còn King’s Cup cũng được lùi lại đến tháng 6 mới tổ chức.

Đánh giá đây là một giải giao hữu quốc tế có chất lượng, tạo bước đà cho đội tuyển Việt Nam tham dự 6/10 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra từ 5/9 đến 19/11/2019, LĐBĐ Việt Nam cùng HLV trưởng Park Hang Seo đã bàn bạc và đi đến thống nhất Việt Nam sẽ tham dự King"s Cup, cùng với chủ nhà Thái Lan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Cần phải nói thêm rằng, việc cọ xát với các đội mạnh ở châu Á nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 chỉ là một trong ba lý do có liên quan đến nhau từ phía ĐT Việt Nam. Như Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn chia sẻ với báo giới các đây vài ngày thì kết quả những trận giao hữu quốc tế trong thời gian FIFA Day (dành cho các ĐTQG) cũng sẽ được FIFA tính điểm trên BXH và cập nhật hàng tháng.

Trong bối cảnh mà Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ dựa vào BXH FIFA trong tháng gần diễn ra vòng loại (tháng 7 hoặc 8) để làm tiền đề căn cứ phân loại hạt giống khi bốc thăm chia bảng.

Vì sao Việt Nam nhận lời Thái Lan tham dự giải quốc tế?

Việt Nam muốn nằm trong nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2022

Mục tiêu của Việt Nam là nằm trong nhóm số 2 để qua đó có sự thuận lợi đáng kể trong hành trình hướng đến giấc mơ World Cup. Lúc này, dựa theo BXH FIFA tháng 3/2019, Việt Nam đang đứng thứ 98 - thứ hạng giúp Việt Nam đứng trong nhóm hạt giống số 2.

Kết quả ở giải King’s Cup diễn ra tốt đẹp sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo củng cố vững chắc hơn vị trí trong nhóm như mong muốn.

Thêm một lý do khác là trong đội hình ĐT Việt Nam có khoảng 7 cầu thủ nằm trong lứa tuổi tham dự SEA Games. Và những trận đấu giao hữu quốc tế với các đội mạnh của châu Á giúp cho họ có thêm kinh nghiệm và kỹ chiến thuật cho bản thân, qua đó chuẩn bị cho mục tiêu giành HCV ở SEA Games vào cuối năm nay.

Theo thể thức của King’s Cup, Việt Nam sẽ gặp 1 trong 3 đội là Thái Lan, Ấn Độ và Trung Quốc. Nếu thắng, Việt Nam sẽ vào chung kết và gặp đội thắng ở cặp đấu còn lại. Nếu thua, Việt Nam sẽ đá tranh hạng Ba với đội thua ở cặp đấu còn lại.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 8/6 ở Thái Lan. Nếu gặp Thái Lan, đó sẽ là lần đầu tiên Việt Nam chạm trán đối thủ này sau thất bại 0-3 ngày 15/10/2015.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast