Việt Nam ở nhóm hạt giống số 2, có thể tái đấu Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam đã chính thức lọt vào nhóm hạt giống số 2 và đứng trước cơ hội lớn để thêm một lần khẳng định sức mạnh trước Thái Lan nếu gặp nhau ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Việt Nam ở nhóm hạt giống số 2, có thể tái đấu Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022

Theo bảng xếp hạng tháng 4 của FIFA, ĐT Việt Nam đứng thứ 98 thế giới, hạng 16 châu Á. Do chỉ hơn đội đứng ngay phía sau là Palestine 3 điểm nên nguy cơ bị đánh bật khỏi Top 16 của châu lục là rất dễ xảy ra. Nếu đứng ngoài vị trí 16, ĐT Việt Nam sẽ phải rơi vào nhóm hạt giống số 3 của vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Tuy nhiên, kết quả tích cực tại King"s Cup 2019 đã giúp cho thầy trò ông Park Hang Seo tích lũy thêm 5,17 điểm. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Palestine (hạng 99 thế giới và 17 châu Á với 1.224 điểm) lại không thu về kết quả như mong đợi trong những trận giao hữu vừa qua. Vì thế, hy vọng vượt mặt ĐT Việt Nam của Palestine đã không còn sau trận hòa 2-2 trên sân của Kyrgyzstan vào tối 11/6.

Điều này cũng đồng nghĩa, thầy trò ông Park Hang Seo chắc chắn đứng trong Top 16. Nhưng theo tính toán của trang Footy Rakings, dựa trên cách tính điểm mới về xếp hạng của FIFA, thứ hạng của ĐT Việt Nam còn được cải thiện hơn khi vượt mặt Jordan để lên thứ 97 thế giới, hạng 15 châu Á do Jordan không tích lũy được điểm số tốt như ĐT Việt Nam.

Việt Nam ở nhóm hạt giống số 2, có thể tái đấu Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam và Thái Lan hoàn toàn có thể gặp nhau ở vòng loại World Cup 2022

Do không còn trận đấu nào để tính điểm cho đến ngày thông báo BXH mới của FIFA nên ĐT Việt Nam chắc chắn có mặt trong Top 16 của châu lục và đảm bảo 1 suất ở nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Nhìn vào danh sách các nhóm hạt giống, ĐT Việt Nam là đội có thứ hạng cao nhất ở Đông Nam Á khi nằm ở nhóm thứ hai. Thái Lan buộc phải lùi lại phía sau khi nằm ở nhóm hạt giống số ba.

Theo điều lệ, 40 đội được chia thành 8 bảng để thi đấu. Mỗi nhóm hạt giống sẽ có 1 đội được chia điều ở tám bảng. ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 và sẽ có cơ hội để đối đầu với ĐT Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 3 nếu như rơi vào cùng 1 bảng đấu.

Nhìn tổng thể, bảng đấu được coi là ưa thích nhất của thầy trò ông Park Hang Seo có lẽ là với các đối thủ Trung Quốc (nhóm 1), Thái Lan (nhóm 3), Myanmar (nhóm 4) và Campuchia (nhóm 5). So với các đội nhóm 1, Trung Quốc bị đánh giá yếu nhất. Trong khi đó, các đối thủ còn lại được coi là “vừa miếng” hoặc yếu hơn ĐT Việt Nam. Đặc biệt, khoảng cách địa lý giữa Việt Nam và các nước trên không phải quá cách trở nên sẽ dễ dàng hơn trong di chuyển.

Theo điều lệ, 8 đội đứng nhất ở 8 bảng cùng với 4 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tới tại Qatar.

Các nhóm hạt giống (theo tính toán của Footy Rakings):

Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc

Nhóm 2: Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan

Nhóm 3: Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, Triều Tiên, Philippines, Đài Bắc Trung Hoa

Nhóm 4: Turmenistan, Myanmar, Hong Kong, Yemen, Afganistan, Maldives, Kuwait, Indonesia

Nhóm 5: Singapore, Nepal, Malaysia, Campuchia, Mông Cổ, Bangladesh, Guam, Sri Lanka.

Việt Nam ở nhóm hạt giống số 2, có thể tái đấu Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022
Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast