Những điểm đến gây sốt ở Việt Nam đầu năm 2018

Tràng An cổ, phố bích họa Phùng Hưng và Hòn Thơm là những điểm đến mới hút khách đầu năm nay.

nhung diem den gay sot o viet nam dau nam 2018

Kim Sơn Bảo Thắng Tự

Đây là ngôi chùa cao nhất Việt Nam khi tọa lạc trên đỉnh Fansipan, mới khánh thành cuối tháng 1. Du xuân ở đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng Phật A Di Đà ngồi cao 3,8 m, bảo tháp 11 tầng được làm bằng đá nguyên khối, con đường La Hán với tượng 18 vị La Hán bằng đồng cao 2,5 m... Gần đó là Đại tượng Phật A Di Đà cao 21,5 m, bức tượng Phật bằng đồng cao nhất Việt Nam hiện nay. Ngôi chùa là một phần trong quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan. Để đến đây du khách phải mua vé cáp treo giá 700.000 đồng/người lớn, 500.000 đồng/trẻ em.

nhung diem den gay sot o viet nam dau nam 2018

Phố bích họa Phùng Hưng

Hoàn thiện từ đầu tháng 2, con phố bao năm lụp xụp trong phố cổ Hà Nội bỗng sáng bừng và tập nập suốt những ngày Tết. Tại đây 17 cổng vòm được gắn những bức tranh tường, tái hiện Hà Nội xưa với bách hóa tổng hợp, người phụ nữ bán hàng rong, tàu điện leng keng, ông đồ cho chữ... Để tạo không khí cho đoạn phố nhỏ, các bạn trẻ Hà Nội còn dựng các bàn trà, giá vẽ để du khách đến giao lưu, thưởng ngoạn. Đoạn phố có tranh nằm gần Hàng Lược, bạn có thể gửi xe ở gần đó để đi bộ vào chụp ảnh, không mất phí. Ảnh: Giang Huy.

nhung diem den gay sot o viet nam dau nam 2018

Hành cung Vũ Lâm

Đây là một trong những điểm thuộc tuyến mới được đưa vào khai thác ở Tràng An, Ninh Bình dịp Tết này. Tuyến số 3 này sẽ đi qua đền Trình – hang Mây, hang Địa Linh, hang Vân – đền Thánh Quý Minh – Hành cung Vũ Lâm. Trong đó hang Địa Linh là hang dài nhất ở Tràng An, 2.000 m. Thời gian khám phá tuyến này cũng khoảng 3 giờ, giá vé không đổi 200.000 đồng. Ảnh: Quang Vinh.

nhung diem den gay sot o viet nam dau nam 2018

Tràng An cổ

Không phải điểm đến mới nhưng khu Tràng An cổ, Ninh Bình trở nên hot hơn vào đầu năm nay, khi những bức ảnh check-in ở đây được chia sẻ rộng rãi. Nơi này nằm cách Tràng An mới khoảng 2 km. Khách đến đây có thể đi thuyền khám phá các hang và viếng đền. Ngoài ra còn có thể leo núi, ngắm toàn cảnh thung lũng xung quanh. Đường lên núi quanh co khiến nhiều người liên tưởng đến Tiểu Vạn lý Trường Thành hay đường lên Hang Múa. Bạn chỉ mất phí thuê thuyền giá 45.000 đồng/người. Ảnh: Leej Gin‎.

nhung diem den gay sot o viet nam dau nam 2018

Hang Pygmy

Đây là hang lớn thứ 4 thế giới, mới phát hiện ở Quảng Bình và được khai thác du lịch từ đầu năm nay. Hang nằm sâu trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc huyện Bố Trạch, có cửa vào cao và rộng khoảng 100 m, dài 845 m. Đây cũng chính là nơi cắm trại ngủ lại vào đêm thứ 2, trong hành trình khám phá ba ngày hai đêm. Trong hành trình này, du khách còn được thám hiểm hai hang khác là hang Hổ và hang Over. Khách không được khám phá tự túc mà phải thông qua tour của một công ty du lịch.

nhung diem den gay sot o viet nam dau nam 2018

Huế

Chiếu sáng Kỳ đài là điểm nhấn của Huế về đêm, chương trình bắt đầu triển khai từ tháng 2. Theo đó vào dịp Tết (28 tháng Chạp đến mồng 7 Tết), kỳ đài sẽ được thắp sáng với 1.000 đèn led từ 17h45 đến 2h sáng hôm sau. Chương trình thắp sáng này cũng sẽ triển khai vào mỗi cuối tuần để du khách vui chơi, thưởng lãm.

nhung diem den gay sot o viet nam dau nam 2018

Vườn hoa tulip

Vườn hoa tulip rộng 1.000 m2 là điểm đến mới ở Nha Trang dịp này. Dự kiến hoa sẽ nở rộ kéo dài đến giữa tháng Giêng. Vườn trồng hàng trăm nghìn đoá tulip, đủ chủng loại và sắc độ, tạo thành những vạt hoa rực rỡ: đỏ cờ, đỏ nhung, đỏ viền trắng, đỏ viền hồng, đỏ viền cam, vàng, cam, cam cà rốt, tím, trắng, hồng… Tất cả đều có nguồn gốc Hà Lan. Vườn nằm trong một khu giải trí ở Nha Trang, vé vào cổng là 800.000 đồng/người lớn, 700.000 đồng/trẻ em.

nhung diem den gay sot o viet nam dau nam 2018

Hòn Thơm

Hòn đảo ở phía nam Phú Quốc, nổi tiếng với nước biển trong xanh và những đảo dừa xanh ngắt. Giữa tháng 2, nơi này càng được biết đến nhiều hơn khi mở tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới (gần 8.000 m). Do đó, du khách có thể chọn ra Hòn Thơm bằng cáp treo hoặc thuê ca nô, tàu, mất khoảng nửa tiếng từ cảng An Thới. Đến đây, du khách có thể tắm biển, câu cá, câu mực, lặn ngắm san hô. Ảnh: Scampii.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast