Làm giàu nhờ đam mê sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ

(Baohatinh.vn) - Đam mê nghề mộc từ khi còn nhỏ, đến nay, anh Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1979, ở thôn Bình Đình, xã Thái Yên, Đức Thọ) đã có những thành công ban đầu với nghề khi có một cơ ngơi mà không phải ai ở độ tuổi của anh cũng có thể có được.

Làm giàu nhờ đam mê sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ

Anh Nguyễn Hữu Hoàng sở hữu một cơ ngơi đồ sộ với xưởng gỗ rộng 3.000m2

Sinh ra ở làng mộc truyền thống, thuở nhỏ, Nguyễn Hữu Hoàng đã sớm được làm quen, tiếp xúc với những dụng cụ bào, đục. Nhìn ông nội và cha đục đẽo, tạo ra những chiếc bàn, chiếc ghế và những hoa văn đẹp đẽ từ những khối gỗ thô sơ, niềm yêu thích với nghề mộc trong anh lớn dần.

Anh Hoàng tâm sự: “Hồi đó, nhà có xưởng gỗ nên cứ một buổi đến trường, buổi còn lại, tôi ở nhà học cầm đục. Tôi nhớ như in cảm giác lúc mà mình chạm khắc được hình bông hoa đầu tiên năm 12 tuổi. Nghề mộc cho tôi thỏa sức sáng tạo với những nét chạm khắc hoa văn khác nhau. Vì vậy mà tôi có một niềm đam mê cháy bỏng với nghề”.

Làm giàu nhờ đam mê sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ

Xưởng gỗ của anh Hoàng tạo việc làm cho 15 lao động

Say mê với việc chạm khắc, tốt nghiệp THPT, anh Hoàng khăn gói ra tận Bắc Ninh học nghề. Sau 3 năm, với kiến thức tích lũy được, anh trở về quê mở xưởng chế biến gỗ ngay tại nhà với quy mô 300 m2, làm mộc dân dụng, chuyên về các sản phẩm giường, tủ, bàn, ghế...

Làm giàu nhờ đam mê sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ

Anh Hoàng (bên trái) giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ với khách hàng

Năm 2015, anh thành lập doanh nghiệp (DN) với tên gọi Công ty TNHH Đồ gỗ Hoàng Lê Bình. Năm 2016, khi manh nha đề án xây dựng cụm công nghiệp làng nghề mộc Thái Yên, anh tiên phong đăng ký thuê đất để mở rộng cơ sở SXKD và gặp được vị trí đẹp với 4 lô đất mặt tiền, quy mô 3.000 m2, thuận lợi cho việc SXKD. Hiện DN đang tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động với mức thu nhập từ 3 - 10 triệu đồng/người/tháng.

Làm giàu nhờ đam mê sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ

Năm 2017, anh Hoàng đầu tư hơn 2 tỷ đồng để mua máy móc hiện đại phục vụ cho sản xuất mộc chất lượng cao

Trải gần 20 năm làm mộc, đến nay, DN của anh Hoàng đã đạt doanh thu 6 tỷ đồng/năm, trừ chi phí, mỗi năm, thu lợi nhuận hơn 2 tỷ đồng. Để có những bước phát triển đó, những năm qua, anh đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất, không ngừng tìm kiếm, mở rộng thị trường ra nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Riêng năm 2017, anh Hoàng đầu tư hơn 2 tỷ đồng để mua thêm nhiều thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất như: Máy cưa, máy đục, máy nén khí để phun sơn, đánh bóng gỗ, các loại máy bào…

Sản phẩm của DN đồ gỗ Hoàng Lê Bình đa dạng, từ bàn, ghế, giường, tủ, bàn thờ đến khung cửa, cửa … Tuy nhiên, sản phẩm chủ lực của DN là sa lông và tủ kệ. Đặc biệt, DN chuyên nhận các đơn hàng ghế lật trong hội trường, phục vụ hội họp. Năm 2017, sản phẩm sa lông, tủ kệ của anh Hoàng được UBND tỉnh chứng nhận đạt sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Đây là danh hiệu cao quý minh chứng cho những nỗ lực với nghề của anh, cũng là động lực để anh tiếp tục say mê với nghề.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast