Màn ra mắt hoàn hảo của Ronaldo

Ở trận cầu tâm điểm vòng 4 Ngoại hạng Anh 2021/22 giữa MU vs Newcastle, tân binh Cristiano Ronaldo đã không làm các cổ động viên thất vọng với cú đúp bàn thắng để góp đại công giúp MU giành chiến thắng 4-1 ấn tượng trước Newcastle.

Ở cuộc tiếp đón Newcastle, MU tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, trong đó, tân binh được chờ đợi nhất là Cristiano Ronaldo đá chính. CR7 chơi cao nhất trên hàng công của Quỷ đỏ, hỗ trợ bên dưới cho anh là bộ ba Jadon Sancho - Bruno Fernandes - Mason Greenwood. Cặp tiền vệ trung tâm của MU trận này là Nemanja Matic và Paul Pogba. Fred góp mặt song ngồi trên ghế dự bị.

Với lợi thế sân nhà cùng hiệu ứng Ronaldo, MU nhập cuộc bằng một tinh thần hưng phấn cao ngút. Ngay phút thứ 4, Ronaldo có tình huống đáng chú ý đầu tiên song đó là pha khống chế bóng bằng đầu hỏng trong vòng cấm sau đường chuyền của Fernandes. Phút 11, lại là CR7 khiến cầu trường Old Trafford sục sôi với pha đảo chân kỹ thuật vượt qua hậu vệ Javier Manquillo nhưng cú đá bằng chân trái của anh trong vòng cấm lại đưa bóng ra hông lưới trái cầu môn đội khách. Cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên của MU đến ở phút 20 khi Raphael Varane lên tham gia tấn công với tình huống bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc Newcastle trong gang tấc.

Màn ra mắt hoàn hảo của Ronaldo

Ở quãng thời gian sau đó, MU tiếp tục kiểm soát bóng nhưng đội chủ nhà không tạo ra được sức ép ghê gớm như đầu trận, một phần bởi Newcastle chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà. Không những vậy, Quỷ đỏ có không ít tình huống thi đấu thiếu chắc chắn giúp Newcastle uy hiếp cầu môn của David De Gea.

Phút 28, Fernandes đỡ bóng hụt trong vòng cấm và Joe Willock ngay lập tức cướp được song cú đá cuối cùng của cầu thủ trẻ này ở góc hẹp lại đi quá thiếu chính xác. Về phần Ronaldo, anh vẫn tích cực di chuyển song trước sự đeo bám gắt gao từ hậu vệ Newcastle, CR7 đã gặp nhiều khó khăn.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thì đúng phút bù giờ thứ 2, Ronaldo đã lên tiếng. Thủ thành Freddie Woodman đẩy bóng ra sau cú sút căng bằng chân trái của Greenwood từ ngoài vòng cấm và Ronaldo có mặt kịp thời đệm bóng cận thành phá vỡ thế ăn mừng. Pha làm bàn của tiền đạo 36 tuổi khiến sân Old Trafford như muốn nổ tung, và sau đó là màn nhảy ăn mừng thương hiệu của siêu sao Bồ Đào Nha.

Màn ra mắt hoàn hảo của Ronaldo

Sang hiệp 2, MU tăng tốc để tìm kiếm thêm bàn thắng gia tăng cách biệt. Thế nhưng, khi bàn thắng chưa thấy đâu, họ đã rơi vào cái bẫy phản công chết người của đội khách. Phút 56, Miguel Almiron có bóng và bứt tốc cực nhanh loại bỏ Harry Maguire. Tiền vệ này sau đó chuyền cho Saint Maximin trước khi cầu thủ mang áo số 10 tỉa bóng xuống cho Manquillo dứt điểm chéo góc quyết đoán tung lưới MU. Mọi thứ diễn ra quá chóng vánh và chuẩn xác.

Dù vậy, chưa đầy 10 phút sau, MU đã tái lập thế dẫn bàn và người lên tiếng không ai khác ngoài Ronaldo. Nhận đường chuyền thuận lợi của Shaw, Ronaldo thoát xuống, kéo bóng một nhịp vừa đủ để loại bỏ hậu vệ Newcastle trước khi tung cú sút uy lực bằng chân đưa bóng đi qua 2 chân thủ thành Woodman nâng tỷ số lên 2-1 cho MU.

Màn ra mắt hoàn hảo của Ronaldo

Tới phút 80, cách biệt được nới rộng lên thành 2 bàn cho Quỷ đỏ. Đón đường chuyền từ Paul Pogba, Fernandes có thời gian căn chỉnh và với khoảng trống mênh mông trước mặt, anh tung cú đá như búa bổ đưa bóng găm thẳng góc cao cầu môn Newcastle.

Chiến thắng được ấn định cho MU ở phút bù giờ thứ 2 khi cầu thủ vào sân thay người Jesse Lingard sửa lòng hoàn hảo trong vòng cấm kết thúc đợt tấn công nhuần nhuyễn của đội chủ nhà. Chung cuộc, MU vượt qua Newcastle 4-1 để tạm thời leo lên đỉnh bảng xếp hạng Premier League 2021/22 với 10 điểm, hơn đội nhì bảng Man City 1 điểm.

Đội hình thi đấu MU: De Gea, Wan Bissaka, Varane, Maguire, Shaw, Matic, Pogba, Sancho (Lingard 66“), Bruno Fernandes (Martial 85”), Greenwood (Van de Beek 85“), Ronaldo Newcastle: Woodman, Manquillo (Murphy 77”), Lascelles, Clark (Lewis 84“), Almiron, Willock (Hendrick 85”), Longstaff, Hayden, Ritchie, Saint Maximin, Joelinton

Màn ra mắt hoàn hảo của Ronaldo
Màn ra mắt hoàn hảo của Ronaldo
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast