Denis Istomin - tay vợt vừa hạ gục Djokovic là ai?

Xuất sắc biến Djokovic thành nhà cựu vô địch ngay tại vòng 2 Australia mở rộng 2017. Người hâm mộ của giải đấu năm nay đang đặt ra câu hỏi: Denis Istomin là ai?

Có khá nhiều điều đặc biệt để chúng ta có thể nói về Denis Istomin, tay vợt người Uzbekistan này có lẽ là người duy nhất xuất hiện trên các sân đấu tại Australia mở rộng năm nay với những chiếc kính đầy màu sắc. Thực tế thì Istomin cũng không gặp phải vấn đề nghiêm trọng nào về thị lực cả, đó đơn giản là những chiếc kính có tác dụng ngăn chặn tia cực tím để bảo vệ cặp mắt của anh trước ánh nắng gay gắt tại Australia mà thôi.

denis istomin tay vot vua ha guc djokovic la ai

Bà Klaudiya Istomin - mẹ và cũng là HLV của Istomin

Tay vợt người Uzbekistan này đã được chính mẹ của mình bà Klaudiya Istomin, một huấn luyện viên quần vợt dạy dỗ từ bé. Và mặc dù từng bị thương nặng sau một tai nạn xe hơi vào năm 2001 và phải nghỉ thi đấu 2 năm, tuy nhiên Istomin cũng đã không từ bỏ ước mơ trở thành một tay vợt chuyên nghiệp của mình, bất chấp việc các bác sĩ đã nói Istomin không còn khả năng chơi quần vợt nữa.

denis istomin tay vot vua ha guc djokovic la ai

Istomin giành chức vô địch Aegon Open Nottingham 2015

Ngoài những điều kể trên, thành tích của tay vợt 30 tuổi này trong sự nghiệp cũng không thật sự nổi bật, thứ hạng cao nhất của Istomin là hạng 33 thế giới vào tháng 8 năm 2012, và hiện tại là 117.

Tại các giải Grand Slam, anh cũng chỉ lọt vào tới vòng 4 tại Wimbledon và Mỹ mở rộng trong các năm 2012 và 2013, trong khi danh hiệu duy nhất mà anh có được là tại giải Aegon Open Nottingham năm 2015.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast