Djokovic lần thứ năm vô địch Dubai

UAE Novak Djokovic nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 21 bằng chiến thắng 6-3, 6-4 trước Stefanos Tsitsipas ở chung kết ATP Dubai Championships tối 29/2.

Một ngày sau khi cứu ba match-point trong trận bán kết kịch tính với Gael Monfils, Djokovic tìm lại đẳng cấp vốn có khi anh chuyển hóa thành công tất cả ba break-point trong trận chung kết, để mang về danh hiệu ATP thứ 79 trong sự nghiệp.

“Tôi cố gắng nắm bắt lấy thời điểm và xác định rõ vị trí của bản thân”, Djokovic nói sau trận. “Tôi nghĩ đây là một trong những khởi đầu mùa giải tốt nhất tôi từng làm được trong sự nghiệp. Tôi đã có phong độ tốt trên mặt sân cứng. Đó cũng là mặt sân thi đấu thành công nhất và ưa thích nhất của tôi. Tôi đang chơi hay và thắng nhiều trận liên tiếp. Tôi sẽ cố duy trì mạch thắng đó. Còn quá sớm để đưa ra những dự đoán rằng nó sẽ kéo dài bao lâu. Tôi sẽ cùng đội ngũ tập trung vào những điều cần làm mỗi ngày, để có thể chơi tốt qua mỗi trận. Đó mới là điều quan trọng nhất”.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu, hạt giống số một đánh bại hạt giống số hai ở chung kết. Bốn lần tương tự trước, chức vô địch luôn rơi vào tay hạt giống số hai.

Set đầu tiên hầu như bị chi phối bởi những quả giao bóng. Djokovic tấn công vào phía trái tay của Tsitsipas bằng những pha trả bóng sâu. Chiến thuật đó mang về game thắng đỡ bóng đầu tiên cho tay vợt Serbia để vượt lên dẫn 5-3. Djokovic khép lại set mở màn bằng một game giao tốt, sau cú trái tay dọc dây ghi điểm winner.

Djokovic lần thứ năm vô địch Dubai

Djokovic mừng chức vô địch thứ năm tại Dubai. Ảnh: Tennis World.

Trong set hai, hạt giống số một có ưu thế trước khi đoạt game giao lúc đang hòa 2-2 nhưng ngay ở game tiếp theo, Tsitsipas đã làm được điều tương tự sau cú thuận tay lỗi của đối thủ. Ở game tay vợt Hy Lạp cầm giao khi tỷ số 4-4, Djokovic tận dụng tốt một loạt sai lầm liên tiếp để thắng game đỡ bóng. Tay vợt số một thế giới chủ động giữ nhịp độ trận đấu qua những pha bóng bền và các quả bỏ nhỏ chéo sân. Cũng giống như set đầu tiên, Djokovic kết thúc trận bằng một điểm winner dọc dây.

“Tôi cảm thấy có động lực khi giành được một chút lợi thế sau khi vượt lên dẫn trước”, Djokovic nói thêm. “Tôi không muốn lỡ đà hưng phấn. Cậu ấy suýt chút nữa chặn được đà đó khi thắng một game đỡ bóng trong set hai. Nhưng dường như đối thủ của tôi đã suy giảm cường độ thi đấu so với các trận đấu vòng trước. Tôi thoải mái khi cầm giao bóng và cuối cùng có thêm một chiếc cup vô địch tại đây. Tôi rất vui và hài lòng”.

Bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên ở Dubai sau hai mùa liên tiếp góp mặt tại chung kết, tay vợt 21 tuổi Tsitsipas tỏ ra tiếc nuối. “Thật thất vọng khi tôi đã chơi đầy cố gắng nhưng không đạt được mục đích mong muốn. Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu như mình giơ cao chiếc cup vô địch đó. Tất nhiên, anh ấy xứng đáng với điều đó”, Tsitsipas nói.

Đây là chức vô địch thứ năm của Djokovic ở giải ATP 500 tại Dubai. Anh còn kém kỷ lục của Roger Federer tại đây ba danh hiệu nữa. Nhà vô địch Djokovic nhận 565.705 USD tiền thưởng và 500 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng ATP. Á quân Tsitsipas có 300 điểm ATP và 284.485 USD tiền thưởng.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast