Djokovic trước cơ hội lịch sử ở ATP World Tour Finals

Sự vắng mặt của Roger Federer và Rafael Nadal tại ATP World Tour Finals năm nay sẽ là một lợi thế không nhỏ với Djokovic để có thể xác lập kỷ lục mới ở giải đấu cuối năm này.

djokovic truoc co hoi lich su o atp world tour finals

Nếu như đăng quang tại ATP World Tour Finals lần này, Novak Djokovic sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giành được liên tiếp 5 danh hiệu vô địch giải đấu đã ra đời từ năm 1970 này.

"ATP World Tour Finals luôn là một danh hiệu danh giá và khát khao của tất cả 8 tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Tôi rất hạnh phúc bởi mình là một trong số họ" - Tay vợt người Serbia chia sẻ.

"Tôi đã có được 4 lần đăng quang tại O2 Arena và tôi hy vọng, mình có thể tiếp tục giành được một kết quả tốt nhất như vậy thêm một lần.".

Tại ATP World Tour Finals hồi năm ngoái, Djokovic chỉ thua duy nhất 1 trận ở vòng bảng. Anh thua Roger Federer 5-7 2-6 nhưng khi tái ngộ ở trận chung kết thì "Tàu tốc hành" đã trật bánh.

Hiện tại, Federer đang dẫn đầu danh sách tay vợt vô địch ATP World Tour Finals nhiều nhất với 6 danh hiệu. Nếu Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch của mình ở mùa giải năm nay thì Nole sẽ sánh ngang kỷ lục của tay vợt người Thụy Sỹ.

Đồng thời, anh cũng sẽ đoạt lại ngôi số 1 thế giới vừa bị Murray soán lấy tại Paris Masters vừa qua.

djokovic truoc co hoi lich su o atp world tour finals

Murray và Djokovic tại sự kiện quảng bá cho ATP World Tour Finals 2016

Cho dù phong độ gần đây không được tốt nhưng Djokovic vẫn được tay vợt người Anh đánh giá là một đối thủ đáng gờm.

"Chẳng có lý do gì để nghĩ anh ấy sẽ không thi đấu tốt ở giải này. Trước đó, anh ấy đã thi đấu thật sự tuyệt vời. Vài tháng gần đây, anh ấy không còn duy trì phong độ đỉnh cao. Tôi chắc chắn mọi việc không đến mức nghiêm trọng để lo lắng. Tôi nghĩ anh ấy sẽ sớm trở lại và trình diễn phong độ cao nhất" - Andy Murray, nhà vô địch Olympic 2016 nói.

Djokovic sẽ ra quân ở trận mở màn gặp Dominic Thiem vào 21h00 tối nay 13/11 (giờ Hà Nội) trong khuôn khổ bảng đấu Ivan Lendl.

Còn Murray sẽ chạm trán Marin Cilic sau đó 1 ngày, theo lịch dự kiến là vào 03h00 sáng ngày 15/11 tại bảng đấu John McEnroe.

Lịch thi đấu ATP World Tour Finals 2016 - Bảng Ivan Lendl

Ngày 13/11

21h00: Novak Djokovic - Dominic Thiem

Ngày 14/11

03h00: Milos Raonic - Gael Monfils

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast