Federer thua chung kết Halle Open, mất ngôi số 1 thế giới

Được chơi trận chung kết đầu tiên trên sân cỏ ở Halle Open là một điều có nằm mơ Borna Coric cũng chưa nghĩ đến. Thế mà, giấc mơ có thật đó còn tạo nên được kỳ tích khi tay vợt trẻ người Croatia đã đánh bại nhà ĐKVĐ của giải Roger Federer sau 3 set đấu 7-6(6), 3-6, 6-2.

Federer thua chung kết Halle Open, mất ngôi số 1 thế giới

Do đối thủ ở bán kết là Bautista Agut dính chấn thương bỏ cuộc khi mới chỉ qua 5 game đấu, nên Coric có lợi thế về thể lực so với tay vợt 36 tuổi người Thụy Sỹ khi đối mặt nhau ở trận chung kết.

Nhờ khả năng giao bóng tốt, Borna Coric cầm giao bóng rất chắc chắn. Tay vợt 21 tuổi chỉ phải đối mặt với break-point ở game thứ 11 nhưng đã cứu nguy được, để kéo set đầu đến loạt tie-break.

Dẫn trước tới 6-4 trong màn đấu súng cân não nhưng đáng tiếc cho Federer khi chơi dưới sức ở thời điểm quyết định. Thua một mạch 4 điểm, "Tàu tốc hành" để mất luôn set đấu vào tay đối thủ người Croatia.

Trước một Borna Coric thi đấu khá tỉnh táo, chiến thuật ép trái của nhà vô địch 20 danh hiệu Grand Slam đã không phát huy được hiệu quả. Federer có được break ở cơ hội thứ 4, trước khi khép lại set 2 bằng game giao bóng thắng trắng.

Đó cũng là lần duy nhất, FedEx bẻ được giao bóng của Coric trong trận chung kết. Set quyết định chứng kiến Borna Coric chơi áp đảo hoàn toàn trước "Tàu tốc hành" rệu rã.

Không đối mặt với bất kỳ một break-point nào và thắng điểm giao bóng 1 lên đến 95%, Borna Coric - bại tướng trong cả 3 lần gặp Federer trước đây, đã hoàn tất thắng lợi chung cuộc sau 2 giờ 4 phút, cắt đứt mạch 20 trận thắng liên tiếp trên sân cỏ của Roger Federer.

Federer thua chung kết Halle Open, mất ngôi số 1 thế giới

Borna Coric đăng quang Halle Open năm nay đầy thuyết phục

Điều đáng thất vọng đối với Federer ở trận chung kết là hạt giống số 1 dù ghi nhiều điểm hơn trong cả trận nhưng vẫn thua. Nhà vô địch 9 lần tại Halle Open để mất 2 game ở set cuối đều từ những lỗi ngớ ngẩn, một cú cắt bóng ra ngoài và một pha bắt lưới bất thành.

Federer thua chung kết Halle Open, mất ngôi số 1 thế giới

Không bảo vệ thành công ngôi vô địch, Roger Federer tự đánh mất cơ hội đoạt danh hiệu thứ 10 tại Halle Open và cũng mất luôn ngôi số 1 thế giới. Rafael Nadal trở lại đỉnh bảng xếp hạng ATP, đánh dấu mốc mùa giải 2018 chứng kiến ngôi số 1 thế giới đổi chủ 6 lần.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast