Tay vợt 16 tuổi hạng 406 thế giới tự ví mình với Federer

Thắng trận đầu tiên ở ATP Tour, Carlos Alcaraz cho rằng, lối chơi của mình không khác gì so với chủ nhân của 20 danh hiệu Grand Slam.

Tay vợt 16 tuổi hạng 406 thế giới tự ví mình với Federer

Trước thềm Rio Open 2020, tay vợt 16 tuổi đến từ Tây Ban Nha mới chỉ chơi vài trận ở cấp độ ITF và Challenger Tour.

Đánh bại đồng hương Albert Ramos-Vinolas 7-6(2), 4-6, 7-6(2) ở trận đầu ra quân tại Rio, tay vợt hạng 406 thế giới Carlos Alcaraz đã ghi dấu mốc trận thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở cấp độ chuyên nghiệp ATP Tour.

“Tôi sẽ nhớ mãi kỷ niệm này”, Alcaraz nói sau trận. “Tôi rất hạnh phúc khi có trận thắng ATP đầu tiên. Hôm nay quả thực là một trận đấu dài nhất và khó khăn nhất mà tôi từng chơi”.

Trong một số pha bóng, có thể thấy rõ khả năng kiểm soát trận đấu rất tốt của tay vợt tuổi teen trước đối thủ giàu kinh nghiệm như Ramos-Vinolas, người đã có hơn 13 năm cầm vợt chuyên nghiệp.

Carlos Alcaraz cũng đã thể hiện được một sự điềm tĩnh ít gặp ở độ tuổi của mình. Trong loạt tie-break ở set ba quyết định, tay vợt 16 tuổi chơi vượt trội hoàn toàn, trước khi giành thắng lợi sau 3 giờ 36 phút, và lúc đó kim đồng hồ trên sân chỉ 3 giờ sáng.

“Tôi thích lối đánh tấn công với nhiều điểm winner”, Carlos Alcaraz chia sẻ.

“Phong cách chơi của tôi khá giống như Roger Federer. Tích cực lên lưới và thực hiện nhiều cú bỏ nhỏ. Tôi luôn ra sân với tâm lý phải thắng, bất kể đối thủ là ai”.

Carlos Alcaraz đang được cựu tay vợt số 1 thế giới Juan Carlos Ferrero dẫn dắt.

“Cậu ấy mới chỉ 16 tuổi và bắt đầu bước vào con đường chuyên nghiệp”, HLV của Alcaraz và cũng là nhà vô địch Roland Garros 2003 nói.

“Cậu ấy có tốc độ. Thể lực được rèn giũa qua mỗi ngày. Tôi nghĩ rằng, Carlos Alcaraz chắc chắn sẽ có một tương lai tươi sáng”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast