Vượt qua Djokovic, Federer trở thành tay vợt có tiền thưởng cao nhất trong lịch sử

Vô địch Basel mở rộng 2017 đã giúp Roger Federer vượt qua Djokovic để trở thành tay vợt có số tiền thưởng cao nhất trong lịch sử.

vuot qua djokovic federer tro thanh tay vot co tien thuong cao nhat trong lich su

Cho tới thời điểm này, chúng ta có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng năm 2017 là một mùa giải thành công của Roger Federer, khi ở độ tuổi 37, tay vợt người Thuỵ Sỹ vẫn tiếp tục mang về hàng loạt danh hiệu cho sự nghiệp của mình.

Với việc giành chiến thắng trước Juan Martin Del Potro trong trận chung kết Basel mở rộng vào cuối tuần qua, Roger Federer đã mang về cho mình thêm tổng cộng 464.589 USD tiền thưởng, và chính thức bước qua Novak Djokovic để trở thành tay vợt nam có số tiền thưởng cao nhất trong lịch sử quần vợt thế giới với 109.853.682 USD.

Nếu tiếp tục có được chức vô địch tại giải quần vợt ATP World Tour Finals diễn ra vào tháng 11 sắp tới, Federer cũng sẽ chắc chắn trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử vượt qua cột mốc 110 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp.

vuot qua djokovic federer tro thanh tay vot co tien thuong cao nhat trong lich su

Roger Federer là một huyền thoại sống của quần vợt thế giới

Theo thống kê của tạp chí Forbes, người đứng thứ ba trong bảng danh sách này hiện đang là Rafael Nadal với hơn 91 triệu USD tiền thưởng, và bỏ khá xa so với các vị trí tiếp theo là Andy Murray với xấp xỉ 61 triệu USD và Pete Sampras với 43 triệu USD.

Trong năm 2017, Federer cũng đang là tay vợt có được khoản thu nhập lớn nhất trong số các tay vợt nam, khi nhận được hơn 64 triệu USD từ các khoản hợp đồng quảng cáo, cũng như tài trợ. Với sự trở lại đầy ấn tượng của Federer như trong mùa giải năm nay, con số này chắc chắn sẽ còn tăng cao hơn rất nhiều trong tương lai.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast