Hàn Quốc chuyển thiết bị, vật liệu tới địa điểm triển khai THAAD

Theo Yonhap, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 23/4 thông báo bắt đầu chuyển thiết bị, các vật liệu xây dựng và nhân sự tới căn cứ phòng thủ tên lửa của Mỹ, cách thủ đô Seoul 300 km về phía Nam, bất chấp sự phản đối của cư dân và các nhà hoạt động chính trị.

han quoc chuyen thiet bi vat lieu toi dia diem trien khai thaad

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) được triển khai tại Seongju, tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc ngày 19/5/2017.

Bộ Quốc phòng viện dẫn sự cấp bách của việc xây dựng tiện nghi và các cơ sở khác nhằm cải thiện điều kiện sống của hơn 400 người Hàn Quốc và binh sỹ Mỹ đóng tại căn cứ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở huyện Seongju thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang.

Trong thông cáo báo chí, Bộ Quốc phòng nêu rõ: "Chúng tôi đã quyết định phối hợp cùng cảnh sát bắt đầu chuyển nhân sự, các vật liệu và thiết bị cần thiết để xây dựng trong ngày hôm nay."

Vấn đề THAAD lâu nay vẫn là một “cái gai” trong mối quan hệ Hàn-Trung. Trung Quốc cho rằng THAAD có thể đe dọa lợi ích của nước này, trong khi Hàn Quốc và Mỹ vẫn luôn tuyên bố hệ thống này chỉ thuần túy mang tính tự vệ trước các mối đe dọa tên lửa của Triều Tiên./.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast