35 người thiệt mạng trong làn sóng đánh bom liều chết ở Yemen

Theo AFP, ngày 27/6, đã xảy ra một làn sóng đánh bom liều chết nhằm vào các binh sỹ Yemen, khiến ít nhất 35 người thiệt mạng tại thành phố Mukalla, nơi từng là thành trì của al-Qaeda, ở Đông Nam nước này.

35 nguoi thiet mang trong lan song danh bom lieu chet o yemenHiện trường các vụ đánh bom ở Aden ngày 23/5. Ảnh minh họa. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Người đứng đầu cơ quan y tế tỉnh Hadramawt, ông Riad al-Jalili cho biết 25 người khác đã bị thương trong các vụ đánh bom làm chấn động Mukalla, thủ phủ của tỉnh Hadramawt vào chiều cùng ngày.

Bất chấp sự can thiệp quân sự từ tháng 3/2015 của liên minh Arab do Saudi Arabia dẫn đầu ủng hộ chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi, phiến quân Houthi và các lực lượng đồng minh vẫn nắm quyền kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ của Yemen kể từ năm 2014, trong đó có thủ đô Sanaa.

Cuộc xung đột ở Yemen đã khiến hơn 6.400 người thiệt mạng và cộng đồng quốc tế đang gia tăng áp lực hối thúc các bên chấm dứt xung đột.

Trong khi hòa đàm đang diễn ra một cách khó khăn tại Kuwait, thỏa thuận ngừng bắn do Liên hợp quốc làm trung gian, có hiệu lực từ ngày 11/4 vừa qua, đã liên tiếp bị vi phạm.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast