Italy phá vụ ma túy lớn nhất trong lịch sử, thu giữ 8 tấn cocaine

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, cảnh sát Italy cho biết họ vừa triệt phá một đường dây buôn ma túy quốc tế lớn và bắt giữ 54 đối tượng có liên quan đến băng đảng mafia khét tiếng "Ndrangheta, vốn đang tìm cách vận chuyển một lượng lớn cocaine trị giá tới 1,7 tỷ USD từ Colombia vào nước này.

italy pha vu ma tuy lon nhat trong lich su thu giu 8 tan cocaine

Cảnh sát Italy bắt giữ một nghi phạm trong đường dây buôn bán ma túy quốc tế. (Nguồn: uk.businessinsider.com)

Các nhà chức trách cho hay nhóm "Ndrangheta có trụ sở ở vùng Calabria, miền Nam Italy, trong khi 54 đối tượng nói trên bị bắt giữ tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp cả nước.

‘Ndrangheta bị buộc tội âm mưu vận chuyển khoảng 8 tấn cocaine từ Colombia đến châu Âu thông qua các cảng biển và sân bay ở vùng Calabria của Italy.

Lô hàng khoảng 8 tấn cocaine nói trên đã bị thu giữ tại một đồn điền ở Colombia, nằm gần cảng Turbo ở vùng Caribe.

Trong khi đó, theo cảnh sát Italy, khoảng từ 60 đến 100kg cocaine đã bị thu giữ tại Italy cùng một số địa điểm khác ở châu Âu.

Các đối tượng trong đường dây này đã giấu ma túy vào một lô hàng chuối nhập khẩu vào Italy và có kế hoạch sử dụng một máy bay để đưa lô hàng đến Calabria.

‘Ndrangheta hoạt động khá mạnh trong việc buôn bán ma túy và nhóm này có nhiều mối liên hệ chặt chẽ với các băng đảng tội phạm cũng như buôn bán ma túy ở Mỹ Latinh.

Nhật báo La Repubblicca của Italy đã gọi vụ việc trên là vụ bắt giữ ma túy lớn nhất trong lịch sử đấu tranh chống nạn buôn ma túy ở nước này./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast