Nhật Bản ở mức báo động tối đa sau khi ghi nhận kỷ lục về số ca mắc mới Covid-19

(Baohatinh.vn) - Thủ tướng Yoshihide Suga ngày 19/11 cho biết Nhật Bản đang trong tình trạng “báo động tối đa” sau khi ghi nhận số ca nhiễm mới Covid-19 hàng ngày ở mức cao kỷ lục.

Nhật Bản ở mức báo động tối đa sau khi ghi nhận kỷ lục về số ca mắc mới Covid-19

Người dân đeo khẩu trang đi làm trên một con phố ở Tokyo, Nhật Bản ngày 17/11/2020. (Ảnh: AP)

Nhật Bản ngày 18/11 ghi nhận hơn 2.000 ca nhiễm mới Covid-19 trên toàn quốc - đây là mức tăng kỷ lục về số ca nhiễm mới được tính trong vòng 24 giờ ở đất nước này.

Mặc dù mức tăng này vẫn còn “khiêm tốn” so với một số quốc gia khác, con số trên đã cho thấy có sự lây lan mạnh mẽ của dịch Covid-19 tại “xứ sở Mặt Trời mọc”.

Trả lời phỏng vấn báo chí sáng 19/11, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga khẳng định: “Hiện chúng tôi đang ở trong tình trạng cảnh giác tối đa. Tôi yêu cầu các bạn, những người dân Nhật Bản, thực hiện đầy đủ các nguyên tắc phòng dịch”.

Ông Suga kêu gọi người dân đeo khẩu trang càng nhiều càng tốt ngay cả khi đang dùng bữa và trò chuyện trong nhà hàng, chỉ nên tháo khẩu trang ra để ăn và uống trong thời gian ngắn, nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Thủ tướng Suga cũng cho biết đã chỉ đạo Bộ trưởng phụ trách khôi phục kinh tế và ứng phó dịch Covid-19 Yasutoshi Nishimura và Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Norihisa Tamura thực hiện các biện pháp bổ sung để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 dựa trên các cuộc thảo luận tại cuộc họp của ban chuyên gia kéo dài 2 ngày, từ 19-20/11.

Trong khi đó, với làn sóng lây nhiễm Covid-19 đang quay trở lại, chính quyền thủ đô Tokyo dự kiến sẽ nâng cảnh báo lây nhiễm virus SARS-CoV-2 lên mức đỏ, mức cao nhất trong thang cảnh báo gồm bốn cấp độ.

Động thái này diễn ra một ngày sau khi Tokyo báo cáo ghi nhận thêm 493 ca nhiễm mới Covid-19 hôm 18/11. Đây là mức tăng số ca nhiễm mới hàng ngày cao nhất ở thủ đô của Nhật Bản kể từ khi đại dịch bùng phát ở đất nước này.

Chính quyền Tokyo từng duy trì mức cảnh báo cao nhất trong 2 tháng do Covid-19 sai khi hạ một bậc trong thang cảnh báo dịch hôm 10/9.

Nhật Bản hiện đã ghi nhận 121.000 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 700 ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly tại cảng Yokohama hồi tháng 2, cùng hơn 1.900 ca tử vong vì dịch bệnh này.

Nhật Bản ở mức báo động tối đa sau khi ghi nhận kỷ lục về số ca mắc mới Covid-19
(Theo Kyodo News, AFP)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast