Phá băng trộm kim cương hàng triệu đôla

Các lực lượng an ninh Nga đã phát hiện một lượng kim cương trị giá 3 triệu USD bị đánh cắp cùng hơn 2,5 triệu USD tiền mặt tại nhà của một số nghi can trong đường dây tội phạm quy mô này.

Phá băng trộm kim cương hàng triệu đôla

Số kim cương tang vật của vụ trộm bị cảnh sát thu giữ - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters dẫn thông báo ngày 10-6 của Ủy ban Điều tra Nga cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ 3 nghi can, trong đó có 1 nhân viên của Alrosa - công ty khai thác kim cương lớn nhất thế giới.

Các lực lượng an ninh Nga đã phát hiện số kim cương trị giá 3 triệu USD bị đánh cắp cùng hơn 2,5 triệu USD tiền mặt tại nhà của một số nghi can trong đường dây tội phạm trộm kim cương hoạt động ngay trong Công ty Alrosa.

Các nhà điều tra cho biết các nghi can bị bắt giữ khi đang tìm cách trộm một lượng kim cương trị giá hơn 22 triệu rúp (340.000 USD).

Đại diện Alrosa cũng đã xác nhận thông tin bắt giữ bọn trộm nhờ sự hỗ trợ của cơ quan điều tra khét tiếng FSB.

Thông báo từ Alrosa cũng cho biết những kẻ gian thực hiện hành vi ăn trộm kim cương trong dây chuyền phân loại đá quý này.

Đoạn ghi hình do các điều tra viên công bố cho thấy hình ảnh nhiều tờ tiền mệnh giá 100 USD, hộp trang sức của các thương hiệu hàng xa xỉ nổi tiếng như Tiffany và Dior, đồng hồ nạm kim cương, cùng nhiều túi nilông đựng vô số hạt kim cương dạng thô cất trong két an toàn tại nhà các nghi can.

Alrosa là công ty khai thác kim cương thô lớn nhất thế giới xét về kích cỡ của các viên kim cương.

Năm ngoái, công ty này cung cấp ra thị trường 36,7 triệu carat kim cương. Hiện Alrosa đang cạnh tranh với công ty chuyên kinh doanh kim cương De Beers của Tập đoàn Anglo American của Anh.

De Beers hiện là nhà cung cấp kim cương thô lớn nhất thế giới xét về giá trị.

Theo tuoitre

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast