Ukraine hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Viktor Yanukovych

Một tòa án quận ở thủ đô Kiev của Ukraine ngày 4/5 đã hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Viktor Yanukovych về tội phản quốc, để bổ sung lời khai của ông Yanukovych qua video trực tuyến từ Nga.

ukraine hoan phien toa xet xu cuu tong thong viktor yanukovych

Cựu Tổng thống Viktor Yanukovych. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thông báo của phía tòa án cho biết phiên tòa tới sẽ diễn ra vào ngày 18/5 vừa qua sau khi có đề nghị của luật sư đại diện cho ông Yanukovych, người đang sống lưu vong tại Nga.

Luật sư Vitaly Serdabs đã yêu cầu tòa án cho phép ông Yanukovych có cơ hội đưa ra lời khai qua video trực tuyến từ Nga.

Ông Yanukovych rời khỏi Ukraine vào tháng 2/2014 sau xảy ra cuộc chính biến của các lực lượng thân phương Tây.

Vụ đảo chính lật đổ chính quyền của ông Yanukovych khi đó đã mở đầu cho một giai đoạn đầy bất ổn của Ukraine, kéo theo đó là việc bán đảo Crimea sáp nhập trở lại vào Liên bang Nga và tiếp đó là nổ ra cuộc xung đột kéo dài 3 năm qua ở miền Đông Ukraine.

Các công tố viên Ukraine đã truy tố ông Yanokovych về các tội danh "phản quốc, vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ Ukraine và phát động chiến tranh."

Cho đến nay, ông Yanokovych luôn bác bỏ các tội danh nói trên, đồng thời khẳng định phiên tòa này mang động cơ chính trị./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Ông Trump bất ngờ nhận tin vui

Ông Trump bất ngờ nhận tin vui

Luật sư Steve Sadow của ông Trump ca ngợi quyết định hủy bỏ 2 cáo buộc lần này của Thẩm phán hạt Fulton của bang Georgia Scott McAfee là một chiến thắng.
Pháp sẽ có chính phủ mới trong tuần tới

Pháp sẽ có chính phủ mới trong tuần tới

Tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier cho biết, trong tuần tới, nước này sẽ có chính phủ mới. Hiện ông đang khảo sát các ứng cử viên để điều hành các bộ và cần nhận được sự ủng hộ của Quốc hội treo tại nước này.
Ông Donald Trump khiến đồng minh thất vọng

Ông Donald Trump khiến đồng minh thất vọng

(NLĐO) - Một số quan chức, nhà tài trợ và cố vấn Đảng Cộng hòa cho biết ông Donald Trump đã làm hỏng cuộc tranh luận với Phó Tổng thống Kamala Harris dù ông Trump tự khen ngợi màn thể hiện của chính mình.
Đồng yên Nhật tăng cao nhất kể từ đầu năm

Đồng yên Nhật tăng cao nhất kể từ đầu năm

Đồng yên Nhật đạt mức cao nhất kể từ đầu năm so với đồng USD, giữa lúc ứng cử viên tổng thống Mỹ Kamala Harris và Donald Trump bắt đầu cuộc tranh luận đầu tiên trước cuộc bỏ phiếu vào tháng 11.
Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên bước vào màn tranh luận trực tiếp đầu tiên

Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên bước vào màn tranh luận trực tiếp đầu tiên

Sáng 11/9 (giờ Việt Nam, tối 10/9 theo giờ Mỹ), Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã tiến hành cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên tại Trung tâm Hiến pháp Quốc gia (NCC) ở Philadelphia, Pennsylvania. Giới quan sát nhận định trong “màn so găng đầu tiên” này, ứng cử viên nào chiếm thế áp đảo sẽ có thể tạo đà tâm lý thuận lợi cũng như giành ưu thế đáng kể trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11 tới.