Video hiếm về cuộc sống trong tù của trùm ma túy El Chapo lần đầu tiên được tiết lộ

(Baohatinh.vn) - Trong đoạn video dài 7 phút được trang tin Latinus đăng tải mới đây, người được cho là trùm ma túy khét tiếng El Chapo mặc bộ quần áo tù nhân màu be in mã số 3870, bình tĩnh trả lời các câu hỏi của quản ngục.

Một phần của đoạn video dài 7 phút được Latinus đăng tải. (Nguồn: Larsavision Tv)

- Bí danh?

- El Chapo

- Nghề nghiệp?

- Nông dân

Đoạn hội thoại trên trích trong video được cho là quay tại nhà tù Altiplano – nơi giam giữ trùm ma túy Joaquin Guzman ở Almoloya, phía Tây thành phố Mexico City, Mexico năm 2016. Tên tội phạm mang bí danh “El Chapo” (có nghĩa là “Gà lùn”) mặc bộ quần áo màu be in mã số 3870, chăm chú chà vết mực lem trên tay, hầu như không nhìn lên khi trả lời các câu hỏi của quản ngục.

Bên cạnh đoạn video, Latinus còn công bố các bức ảnh về cuộc sống đằng sau song sắt của người được cho là Guzman tại nhà tù Altiplano. Video được cho là quay tại thời điểm trùm ma túy bị bắt trở lại vào đầu năm 2016 sau 2 lần vượt ngục trước đó. Lần vượt ngục thứ 2 của Guzman cũng tại nhà tù Altiplano vào giữa năm 2015 đã gây chấn động thế giới. Khi đó, trùm ma túy đã đào tẩu thông qua một đường ngầm dài hơn một cây số trổ ra từ khu vực nhà tắm của các tù nhân.

Trong loạt ảnh của Latinus, sau khi được đưa trở lại Altiplano, người được cho là Guzman bị khám xét và được lính canh cạo râu, cắt tóc.

Video hiếm về cuộc sống trong tù của trùm ma túy El Chapo lần đầu tiên được tiết lộ

Một trong số những bức ảnh được hãng tin Latinus tiết lộ. (Ảnh: Latinus)

Trùm ma túy sau đó trả lời một loạt các câu hỏi về lý lịch. “58 tuổi”, “Trình độ giáo dục tiểu học”, “Mẹ còn sống”, “Quần size 34”… y đáp.

- Còn vợ anh tên gì?

- Người mà tôi kết hôn là Alejandrina Salazar. Nhưng người mà tôi sống cùng là Emma Coronel.

Đoạn cuối của video cho thấy cảnh các lính canh khém xét Guzman một lần nữa trước khi dẫn y đến một phòng giam lạnh lẽo được xây sẵn một băng ghế xi măng màu xám. Họ đưa cho trùm ma túy một chiếc áo khoác phồng, một tấm nệm mỏng và hai cuộn giấy vệ sinh trước khi khóa cửa.

Video hiếm về cuộc sống trong tù của trùm ma túy El Chapo lần đầu tiên được tiết lộ

Trùm ma túy được đưa cho hai cuộn giấy vệ sinh và một tấm đệm mỏng trước khi bị nhốt trong phòng giam. (Ảnh: Latinus)

“Ông trùm” từng điều hành băng đảng ma túy Sinaloa khét tiếng ở Mexico hiện đang phải thụ án tù chung thân bên trong một nhà tù an ninh tối đa ở Mỹ. Trước đó, y bị dẫn độ từ Mexico đến Mỹ vào năm 2017.

Hiện chưa rõ làm cách nào trang tin Latinus có được đoạn video cũng như các bức ảnh này. Bộ An ninh Công cộng Mexico hiện chưa đưa ra tuyên bố về tính xác thực của các tài liệu mà Latinus công bố.

Video hiếm về cuộc sống trong tù của trùm ma túy El Chapo lần đầu tiên được tiết lộ
(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast