Sáp nhập các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 10 chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện ở Hà Tĩnh đã được sáp nhập thành 5 chi nhánh liên huyện nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao năng lực, hiệu quả.

Sáp nhập các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Tĩnh

Chiều nay (10/8), Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức lễ công bố quyết định về việc sắp xếp các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh.

Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Hà Tĩnh trực thuộc Sở TN&MT được thành lập theo Quyết định số 3544, ngày 23/11/2018 của UBND tỉnh với tổ chức bộ máy được kiện toàn lại dựa trên cơ sở hiện trạng bộ máy của các văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trên địa bàn Hà Tĩnh và 12 chi nhánh (huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh thành lập một chi nhánh) văn phòng đặt tại các huyện, thị xã, thành phố.

Sáp nhập các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Tĩnh

Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh Hồ Huy Thành đề nghị Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh và các chi nhánh sớm ổn định tổ chức, bộ máy sau khi kiện toàn sắp xếp.

Vừa qua, UBND tỉnh đã phê duyệt đề án sắp xếp tổ chức bộ máy của Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh với việc tiếp tục sáp nhập 10 chi nhánh cấp huyện thành 5 chi nhánh liên huyện và thành lập mới 1 phòng chuyên môn.

Tại Quyết định số 1784/QĐ-UBND ngày 11/6/2020 của UBND tỉnh về sửa đổi Khoản 2 Điều 2 Quyết định số 3544/QĐ-UBND ngày 23/11/2018 thì bộ máy tổ chức của Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh được kiện toàn gồm 4 phòng chuyên môn và 7 chi nhánh.

4 phòng chuyên môn, gồm: Phòng Hành chính – Tổng hợp; Phòng Đăng ký và cấp giấy chứng nhận; Phòng Thông tin - lưu trữ và Phòng Kỹ thuật địa chính.

Sáp nhập các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Tĩnh

Lãnh đạo Sở TN&MT trao quyết định cho giám đốc, phó giám đốc các chi nhánh

7 chi nhánh gồm: Văn phòng ĐKĐĐ Kỳ Anh; Văn phòng ĐKĐĐ TP Hà Tĩnh – Cẩm Xuyên; Văn phòng ĐKĐĐ Thạch Hà – Lộc Hà; Văn phòng ĐKĐĐ thị xã Hồng Lĩnh – Can Lộc; Văn phòng ĐKĐĐ huyện Nghi Xuân; Văn phòng ĐKĐĐ Hương Sơn – Đức Thọ và Văn phòng ĐKĐĐ Hương Khê – Vũ Quang.

Sáp nhập các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Tĩnh

Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh nay còn 4 phòng chuyên môn và 7 chi nhánh.

Sau khi thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 5/2019 thì tới nay, Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh đã thẩm định và thực hiện hoàn thành 24.240 hồ sơ đăng ký thế chấp, xóa đăng ký 17.961 hồ sơ thế chấp;

Xử lý 1.525/1.573 hồ sơ tồn đọng chuyển từ văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trước khi sáp nhập; cấp 53.323 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân. Cấp 2.060 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức...

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Đọc thêm

[Quiz] Đơn vị cấp xã có bao nhiêu biên chế sau sắp xếp?

[Quiz] Đơn vị cấp xã có bao nhiêu biên chế sau sắp xếp?

Chính phủ sẽ căn cứ quy mô dân số, diện tích tự nhiên của các đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp và trên cơ sở đề xuất của địa phương để xây dựng tiêu chí bố trí biên chế cán bộ, công chức xã theo vị trí việc làm và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Ghi nhận công tác vận hành tại các xã mới ở Hà Tĩnh trong ngày đầu

Ghi nhận công tác vận hành tại các xã mới ở Hà Tĩnh trong ngày đầu

Sau mỗi nội dung thử nghiệm, các địa phương đã tổ chức họp rút kinh nghiệm với sự tham gia của cán bộ, công chức các xã, phường mới trên địa bàn. Cùng với 12 xã, phường được lựa chọn thử nghiệm, các địa phương còn lại cũng tập trung cao cho công tác chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện để vận hành bộ máy mới từ 1/7.
Vấn đề hôm nay: Hà Tĩnh sẵn sàng vận hành bộ máy chính quyền 2 cấp

Vấn đề hôm nay: Hà Tĩnh sẵn sàng vận hành bộ máy chính quyền 2 cấp

Từ ngày 1/7/2025, sẽ chính thức vận hành đơn vị hành chính mới với bộ máy chính quyền 2 cấp. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương ở Hà Tĩnh đã triển khai những công việc gì để chuẩn bị cho việc vận hành bộ máy mới thông suốt, hiệu quả? Chi tiết có trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Xem xét thấu đáo các kiến nghị, tạo thuận lợi để đơn vị hành chính mới hoạt động hiệu quả

Xem xét thấu đáo các kiến nghị, tạo thuận lợi để đơn vị hành chính mới hoạt động hiệu quả

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh, trong quá trình triển khai và vận hành bộ máy cấp xã mới, tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan sẽ luôn lắng nghe, xem xét một cách thấu đáo với những đề xuất, kiến nghị chính đáng từ địa phương, tạo mọi điều kiện thuận nhất để các đơn vị hành chính đi vào hoạt động hiệu quả.