Để tạo ra đột phá này, Suzuki đã tăng mức mô-men xoắn cho Access 125. Ngoài những thay đổi trên hệ thống truyền lực, mẫu xe ga mới của Suzukia còn được đại tu hoàn toàn về góc độ thẩm mỹ.
Thiết kế và phong cách
Suzuki đã thay đổi tất cả các tấm ốp thân trên mẫu mới Access 125, mặc dù tỷ lệ tổng thể và hình dạng cơ bản vẫn khá liên quan tới mẫu xe tiền nhiệm. Yếu tố duy nhất mà người ta nghĩ vốn không thuộc về gia đình Access đó là đèn pha mới của xe, cùng với một vòng mạ crôm chạy xung quanh mang lại một cái nhìn có vẻ hoài cổ trên gương mặt của Access mới.
Thiết kế ưa nhìn
Cặp đèn xi nhan gắn phía dưới đèn pha với tấm ốp theo phương thẳng đứng. Bộ phận mặt nạ cùng yếm quây phía trước gắn khá khít, có biểu tượng của hãng Suzuki tạo thêm vẻ chắc chắn và chút tinh tế trên mẫu tay ga mới. Các tấm ốp thân ở bên nhìn có vẻ hợp thời hơn so, phần ống xả được bao phủ bởi tấm mạ crôm chạy theo chiều ngang. Đây có vẻ như là một xu hướng mới trong thiết kế xe, khi phía sau bị chi phối bởi chiếc đèn hậu đặc biệt lớn.
Ở góc độ thiết kế, Access 125 được bố trí khá cân đối, thể hiện là một mẫu xe tay ga nhanh nhẹn với bề ngoài không phải phá cách nhưng vẫn thể hiện rõ đây là một mẫu xe mới trong gia đình Suzuki Access.
Chắc chắn và nhanh nhẹn.
Lớp sơn và các tấm ốp lắp ráp khít, chắc chắn. Cụm đồng hồ được xây dựng tốt, nắp bình xăng bằng nhựa đã không còn, các thành phần cơ khí vững chắc và bộ phận được thiết kế bằng vật liệu nhựa đã được bố trí vào các vị trí hợp lý hơn.
Động cơ và hiệu suất
Access trang bị đông cơ đơn xy-lanh, dung tích 124cc, có công nghệ SEP của Suzuki với công năng giống như công nghệ HET của Honda giúp tiết kiệm nhiên liệu được hiệu quả hơn. Công suất của động cơ Access cho công suất đầu ra tới 8.7 mã lực, giống với thế hệ xe trước nhưng mô-men xoắn cực đại đạt 10.2 Nm, nâng lên 0.4 Nm so với các mẫu trước. Điều quan trọng hơn là trọng lượng xe đã giảm được 10 kg với tổng trọng lượng 102 kg. Như thế sẽ rất tốt cho hiệu suất cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.
Trọng lượng nhẹ, sức mạnh tốt.
Access thể hiện là mẫu tay ga hoạt bát và sức đẩy mạnh hơn qua hộp số truyền động loại vô cấp CVT. Phản ứng của tay ga xe đem lại cảm giác tươi mới, tạo phấn khích cho lái xe ngay cả khi vít ga nhẹ nhàng nhất. Tốc độ tối đa của xe về lý thuyết đạt 100 km/h và trong thực tế đạt tới 95 km/h.
Tiết kiệm nhiên liệu.
Khi chạy ở đường hỗn hợp, Access 125 mới có thể đạt được chỉ số tiêu thụ nhiên liệu chỉ 45 km/l. Trong điều kiện đường tốt hơn, xe tay ga này còn có thể đạt được chỉ số trên 50 km/l.
Vận hành và điều khiển
Access mới trang bị bộ đôi phuộc trước, cùng bánh xe lớn cỡ 12-inch, giúp cho xe chạy tốt cả ở những điều kiện đường xá không thân thiện. Nhờ cân bằng được Access đem lại sự thoải mái cho lái xe.
Vận hành ổn định.
Việc tăng chiều dài cơ sở của Access mới so với các mẫu xe cũ lên 15 mm, giúp cho xe chạy đường thẳng và cua góc ổn định hơn. Vị trí ngồi thẳng và thoải mái, phù hợp với những nam nữ đã đi làm có phong cách ăn mặc công sở nghiêm túc.
Access 125 có giá bán tại Ấn Độ vô cùng hợp lý trên 53.000 Rs (~17,5 triệu đồng), có thể cạnh tranh với loạt xe ga cùng phân khúc khác như Hero, Honda Aviator hay Yamaha Ray ZR. Phong cách thiết kế thông minh, khả năng thực tiễn cao, Access 125 thực sự là một lựa chọn đáng lưu ý cho các nam nữ công sở có thu nhập trung bình.
Bảng thông số chính:
Động cơ |
Đơn xy-lanh, làm mát bằng không khí OHC |
Dung tích |
124cc |
Công suất |
8.58 mã lực tại 7.000 vòng/phút |
Hộp số |
CVT |
Hệ thống treo |
Phuộc trước, cánh tay và lò xo treo sau |
Phanh |
Phanh trống 120mm cho cả trước và sau |
Chiều cao yên |
780 mm |
Ổ sạc |
12V |
Bình xăng |
6.0L |
Hộc đựng đồ dưới yên |
2.0L |