5 cách nấu ăn giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên

Ẩm thực đóng một vai trò lớn trong kiểm soát huyết áp. Đặc biệt bạn có thể làm tăng huyết áp khi tiêu thụ các thực phẩm không lành mạnh và nhiều muối.

Các khâu để chuẩn bị các bữa ăn uống đều có thể chi phối số đo huyết áp, bao gồm khâu chọn những thực phẩm sẽ ăn, chuẩn bị bữa ăn và nấu các thực phẩm.

Dưới đây là 5 mẹo nấu ăn có thể giúp bạn giảm huyết áp một cách tự nhiên.

1. Cách nấu

Cách bạn nấu thức ăn có thể đóng vai trò trong chỉ số huyết áp. Để duy trì lượng chất dinh dưỡng trong rau quả, đun sôi là phương pháp nấu ăn tốt nhất. Rán chiên là phương pháp nấu ăn ít tốt nhất cho sức khỏe, vì nó làm cho thực phẩm có nhiều dầu mỡ hơn.

5 cách nấu ăn giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên

2. Mua sắm thực phẩm

Khi lựa chọn đúng cửa hàng tạp hóa, bạn hãy tránh những thức ăn đi kèm với nước sốt có sẵn. Những loại nước sốt đóng gói thường nhiều đường và chứa lượng muối cao gây hại cho huyết áp của bạn. Ngoài ra, hãy nên chọn thực phẩm tươi và chưa chế biến để kiểm soát được lượng muối thêm vào món ăn khi bạn chế biến.

3. Ăn uống

Khi ăn uống, bạn nên ăn nhiều loại rau cho bữa ăn của mình để tăng cường nhiều chất dinh dưỡng khác nhau có thể làm giảm huyết áp.

4. Lưu trữ thực phẩm

Các loại rau tươi dự trữ càng lâu, càng có nhiều chất dinh dưỡng sẽ mất khi thời gian trôi qua. Rau tươi nên được tiêu thụ càng sớm càng tốt.

5. Chuẩn bị thức ăn

Trong quá trình chuẩn bị bữa ăn, bạn có thể để dư thừa nửa củ hành hoặc chanh. Thay vì để những thực phẩm còn lại ra ngoài trời, bạn nên bọc lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Theo TS.BS. Lê Thanh Hải/SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast